150 triệu cho người đẹp đoạt Hoa hậu Việt Nam 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

Giải thưởng lớn nhất trong lịch sử cuộc thi - 150 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài sẽ thuộc về cô gái đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008.

Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Các giải thưởng dành cho Á hậu 1, Á hậu 2 sẽ là số tiền 80 triệu và 60 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các danh hiệu: Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Biển, Hoa hậu Ảnh và một số giải phụ khác. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ diễn ra vào tháng 8/2008, tại TP.Hội An (Quảng Nam).

Năm nay, sự chú ý của các cơ quan thông tấn trước khi cuộc thi diễn ra lại thuộc về sân khấu, vương miện. Về sân khấu, ông Trần Minh Cả - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tiết lộ rằng: ’’Sẽ có một sân khấu nổi di động được nối giữa quảng trường sông Hoài với một đầu của vườn tượng’’. 

Ông Dương Xuân Nam - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2008 đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo chí về một vài vấn đề xung quanh cuộc thi năm nay.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ diễn ra ba vòng. Hết tháng 4 năm nay sẽ kết thúc cuộc thi tại các địa phương, các ngành; cuối tháng 7 đầu tháng 8 sẽ diễn ra cuộc thi chung khảo tại các khu vực miền Bắc, Trung và Nam. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 16/8 đến 31/8. Nội dung thi cũng sẽ không có nhiều thay đổi: trang phục áo dài dân tộc; áo tắm; tự chọn và ứng xử. 

Địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 được lựa chọn là thành phố Hội An, nơi duy nhất của nước ta có đến hai di sản văn hoá Thế giới. Vậy bên cạnh những thuận lợi, hẳn sẽ có những điều khiến ông lo lắng?

- Chúng tôi luôn vững tin rằng với sự hỗ trợ của UBND TP. Hội An cùng cảnh sắc thiên nhiên của Hội An được kết hợp hài hoà giữa sông nước, biển và phố cổ sẽ đem đến cho cuộc thi Hoa hậu năm nay một cảnh quan tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng có một vài lo lắng vì địa điểm rất rộng nên việc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các thí sinh trong quá trình diễn ra cuộc thi cũng như việc làm sao để tạo dựng được một sân khấu quy mô, hoành tráng, lung linh là cả một vấn đề phải lưu tâm.

Bên cạnh các giải chính - lần đầu tiên một giải phụ mang tên ’’Hoa hậu Trái đất’’  nằm trong danh sách được trao tặng. Ông có thể nói rõ hơn về lý do có giải thưởng này?

- Cuộc thi năm nay vấn đề thân thiện và môi trường đặt lên hàng đầu. Trong hoàn cảnh thiên tai ác liệt như này thì chúng ta phải bảo vệ môi trường. Ngoài việc tìm ra hoa hậu để có thể đại diện Việt Nam so tài ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới sắp tới thì chúng tôi cũng muốn tìm ra người đẹp để góp mặt trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2008 với mong muốn họ sẽ có những vị trí cao trong các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Thành viên ban giám khảo ở các cuộc thi  phần nhiều vẫn là những gương mặt quen thuộc. Với tư cách trưởng ban tổ chức năm nay ông có định làm cuộc thay đổi lớn, ví như mời một chuyên gia sắc đẹp hoặc hoa hậu thế giới sang Việt Nam để ’’cầm cân nảy mực’’? 

Mô tả ảnh.
TBT Dương Xuân Nam

- Đổi mới thành viên trong ban giám khảo là điều chúng tôi đã làm, cụ thể nhất ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 đã thay đổi tới 2/3. Năm nay, chúng tôi sẽ cân nhắc sao cho ban giám khảo có sự đổi mới nhưng vẫn đảm bảo được sự chính xác, công tâm. Chúng tôi cũng dự định mời một hoa hậu thế giới nào đó tham gia làm thành viên trong ban giám khảo. 

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 đã có vụ ’’lùm xùm’’ xung quanh chiếc vương miện bị thay đổi vào phút chót giữa ban tổ chức và nhà thiết kế Sỹ Hoàng. Đó có là ’’bài học’’ để ban tổ chức rút kinh nghiệm chuẩn bị kỹ hơn vấn đề vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, thưa ông?

- Ban tổ chức đã có hai buổi họp thảo luận về chiếc vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Có hai phương án đưa ra: Một là vương miện truyền thống, tức là có vương miện để hoa hậu đội suốt đời. Hai là vương miện luân lưu. Tâm lý chung của người Phương Đông thì vẫn muốn cất giữ chiếc vương miện làm vật kỷ niệm. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới.

Trong buổi họp báo hôm nay. đương kim Hoa hậu Mai Phương Thúy có nhã ý muốn được tặng chiếc vương miện với trị giá 5.000 USD cho người sẽ giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008. Với tư cách trưởng ban tổ chức, ông nghĩ sao về lời đề nghị này?

- Trước hết chúng tôi rất cảm kích trước tình cảm và thiện chí của tân Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, có lẽ ban tổ chức chúng tôi sẽ phải có một buổi họp để xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng trước khi cuộc thi diễn ra vài tuần.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Những người mẫu tham gia chương trình lần thứ nhất -năm 2006.

Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008 - sự kiện diễn ra 2 năm/ lần của giới người mẫu và thời trang Việt Nam sẽ chính thức khởi động trong tháng 3-2008, giải do Cty cổ phần truyền thông sự kiện TAF tổ chức.

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet  trong phim Titanic

Bộ phim từng giành được 11 giải Oscar với hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Kate Winslet - Titanic - đã được tạp chí The Sun bầu chọn là bộ phim hay nhất mọi thời đại trong một cuộc thăm dò ý kiến của 6000 khán giả.

Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã phối hợp với nhà nghiên cứu Trịnh Bách đã tiến hành phục chế trang phục biểu diễn Nhã nhạc Huế (hay còn gọi là vũ phục cung đình Huế).

Tham dự triển lãm tem châu Á - Thái Bình Dương - Ðài Bắc 2008, Việt Nam có ba bộ trưng bày tem của ba nhà sưu tập và đều đoạt giải. Tại Triển lãm tem châu Á - Thái Bình Dương - Ðài Bắc 2008 từ ngày 7 đến 11-3-2008, có 24 nước thuộc các châu Á - Thái Bình Dương, Úc, Phi, nhiều tác giả với hơn 1.000 khung tem tiêu chuẩn tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục