Bình chọn kỳ quan thế giới

Vịnh Hạ Long 1 tháng liền chiếm đầu bảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2008 | 12:00:00 AM

Tính đến sáng 19-3, di sản vịnh Hạ Long của Việt Nam đã trải qua 1 tháng liên tục đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 77 kỳ quan có số phiếu bầu cao nhất để tiến tới bầu chọn ra 7 kỳ quan tự nhiên thế giới. 77 kỳ quan kể trên được Tổ chức New Open World thống kê từ hơn 200 danh thắng được cả thế giới đề cử, bầu chọn thông qua trang web: www.new7wonders.com.

Cách đây 1 tháng, vịnh Hạ Long của Việt Nam đang từ vị trí thứ 6 nhảy liền 3 bậc lên thứ 3, rồi lần lượt thứ 2 và chiếm luôn ngôi số 1 của bãi biển Cox’s Bazar (Bangladesh). Ngay sau đó, Việt Nam có thêm 2 danh thắng là động Phong Nha-Kẻ Bàng và đỉnh núi Fasipan lần lượt leo lên chiếm số 2 và số 3. Hiện bãi biển Cox’s Bazar vẫn đang “đeo bám” 3 danh thắng của Việt Nam (đứng ở vị trí thứ 4).

Nhiều chuyên gia cho rằng, vị trí số 1 của vịnh Hạ Long có thể tiếp tục kéo dài lâu hơn nữa. Bởi hiện nay, di sản này cùng với động Phong Nhà-Kẻ Bàng và đỉnh núi Fansipan đang được tiếp sức mạnh mẽ bởi cuộc vận động bầu chọn xuyên Việt của chương trình “Đồng hành cùng EVN Telecom bình chọn cho vịnh Hạ Long” và nhiều cuộc vận động đang được tổ chức.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Giải thưởng lớn nhất trong lịch sử cuộc thi - 150 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài sẽ thuộc về cô gái đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008.

Những người mẫu tham gia chương trình lần thứ nhất -năm 2006.

Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008 - sự kiện diễn ra 2 năm/ lần của giới người mẫu và thời trang Việt Nam sẽ chính thức khởi động trong tháng 3-2008, giải do Cty cổ phần truyền thông sự kiện TAF tổ chức.

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet  trong phim Titanic

Bộ phim từng giành được 11 giải Oscar với hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Kate Winslet - Titanic - đã được tạp chí The Sun bầu chọn là bộ phim hay nhất mọi thời đại trong một cuộc thăm dò ý kiến của 6000 khán giả.

Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã phối hợp với nhà nghiên cứu Trịnh Bách đã tiến hành phục chế trang phục biểu diễn Nhã nhạc Huế (hay còn gọi là vũ phục cung đình Huế).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục