Sao Mai - Điểm hẹn 2008: Cuộc đua đã bắt đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2008 | 12:00:00 AM

Sao Mai Điểm hẹn lần thứ ba chính thức khởi động từ ngày 1-3. Năm nay, cuộc thi này sẽ phải chịu một áp lực khá lớn về mặt khán giả vì sẽ bị đem ra so sánh với cuộc thi Vietnam Idol được tổ chức năm 2007 không phải bởi Đài Truyền hình Việt Nam.

Hai suất đặc cách tham dự 
Sao mai 2008 được dành cho 
Hà Linh và Hoàng Nghiệp.
Hai suất đặc cách tham dự Sao mai 2008 được dành cho Hà Linh và Hoàng Nghiệp.

Tuy vậy, điều này lại mang đến một niềm hy vọng, Sao Mai Điểm hẹn buộc phải tổ chức bài bản, hấp dẫn hơn những lần trước nhằm tạo được một thế cạnh tranh của một show ca nhạc có tầm ảnh hưởng trên phạm vi toàn quốc.

Năm nay, Sao Mai Điểm hẹn sẽ được tổ chức tại sân khấu trước cửa Đài Truyền hình Việt Nam thay vì phải đi thuê những địa điểm khác. Nhưng đó là chuyện của tháng 6. Còn vào thời điểm tháng 3 này, việc các thí sinh nào sẽ dự thi đang được dư luận quan tâm nhất.

Ba ca sĩ được đặc cách từ Sao Mai 2007 là Hà Linh, Hoàng Nghiệp và Thu Phượng đã là những gương mặt chắc chắn. Trong số này, Hoàng Nghiệp có vẻ như dày dạn với các cuộc thi nhất. Ngoài giải Nhì từ Sao Mai 2007, Hoàng Nghiệp cũng đã từng đoạt giải cao từ cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh, một cuộc thi có kết cấu “lai ghép” giữa Sao Mai và Vietnam Idol.

Năm nay, không khí tuyển chọn có vẻ sẽ tưng bừng hơn khi hàng loạt các ca sĩ trẻ cũng tìm đường khẳng định mình. Nhiều gương mặt xuất hiện tại Sao Mai 2007 cũng sẽ làm những thí sinh tự do, thi tuyển để tìm 9 chiếc vé còn lại cho vòng chung kết. Cũng có một số gương mặt trẻ trong lĩnh vực sáng tác như Mạnh Quân, Dương Cầm cũng dự định tham gia. Tất cả những điều đó sẽ tạo nên sự đa dạng cho sân chơi này.

Sao Mai Điểm hẹn đang được coi là một sân chơi âm nhạc tương đối chuyên nghiệp trên truyền hình. Và hình mẫu mà cuộc thi này muốn tìm kiếm là một ngôi sao nhạc pop. Với những ca sĩ thông minh, có thể thấy ngay rằng đây là một cơ hội tốt để tiếp thị hình ảnh với công chúng. Có thể ra về tay trắng, nhưng hình ảnh của họ đã được lưu nhớ từ những chương trình này và sự thành công sau đó chỉ còn là việc họ có biết chọn hướng đi phù hợp hay không mà thôi.

Họ, từ chỗ gần như vô danh, nay đã được biết đến như những triển vọng của làng âm nhạc. Và họ, sẽ dần trở nên người quen với rất nhiều khán giả truyền hình, khi sau đó tiếp tục đều đặn lên sóng với những chương trình ca nhạc mà VTV tổ chức.

Người ta có thể nhận thấy sự thành công nhanh chóng của hai lứa ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn như Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ, Phương Anh, Lưu Hương Giang, Thái Thùy Linh, Ngọc Khuê (2004), Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, Anh Khoa, Phương Linh, Ngọc Anh… (2006).

Nhưng những ngôi sao đến từ những cuộc thi lớn như Sao Mai Điểm hẹn đang phải đối mặt với một căn bệnh trầm kha của khán giả, đó là bệnh “chán ngôi sao”. Sự bão hòa của các show ca nhạc truyền hình, sự chán ngán vì ý tưởng lặp lại, ca sĩ mòn cũ… đang khiến các ca sỹ trở nên vất vả hơn cho việc trình bày sự sáng tạo của mình.

Không phải ai cũng có đủ nội lực để bật lên thành một sao lớn ngay sau đó. Và cũng không ít người đã bị lãng quên ngay sau khi kết thúc cuộc thi…

Sao Mai Điểm hẹn 2008 hứa hẹn sẽ là một show ca nhạc hoành tráng hơn những cuộc thi tương tự như vậy trên truyền hình. Cái quyết định cuối cùng cho việc ai sẽ tới đêm chung kết, đó là họ có tài không và cái tài đó có được Ban giám khảo nhìn nhận ra hay không. Sẽ phải chờ điều này sau gần ba tháng nữa.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phần ngắm cảnh của tháp Eiffel theo mẫu thiết kế mới

Tháp Eiffel tao nhã và đẹp đẽ, biểu tượng của nước Pháp sẽ được tạo lại hình dáng, thay đổi đường chân trời Paris vào thời điểm công trình này tròn 120 năm tuổi vào năm 2009, Sete - công ty điều hành tháp vừa thông báo.

Ngày 24-3, Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam Hervé Bolot đã trao tặng dịch giả Hoàng Hữu Đản Huân chương Cành cọ Hàn lâm hạng nhì vì những đóng góp của ông trong sự nghiệp giáo dục và dịch thuật văn học.

Họa sĩ Việt Nam Ngô Xuân Bính được trao giải thưởng "Lựa chọn được bút pháp xuất sắc để thể hiện cảm thụ nghệ thuật" trong thể loại tranh sơn dầu tại Liên hoan nghệ thuật quốc tế "Truyền thống và Hiện đại" lần thứ hai, tại Mát-xcơ-va.

Sở Văn hoá Thông tin Thanh Hoá cho biết đã cơ bản hoàn thành hồ sơ khoa học đề nghị UNESCO công nhận di tích Thành nhà Hồ là di sản văn hoá thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục