Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2008: Sẽ có thêm danh hiệu "Hoa hậu Trái đất"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/3/2008 | 12:00:00 AM

Theo công bố chính thức của Ban tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2008". Cuộc thi sẽ diễn ra ba vòng; hết tháng 4 năm nay kết thúc thi tại các địa phương, các ngành; cuối tháng 7 và đầu tháng 8 sẽ thi chung khảo tại ba khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 16 đến 31-8 tại TP Hội An (Quảng Nam), nơi có khu đô thị cổ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Ðơn vị đồng tài trợ của cuộc thi là Công ty cổ phần dệt may Thái Tuấn, Công ty cổ phần Vinpearl và Hãng hàng không Pacific Airlines.

Về thể lệ đăng ký vẫn như những lần thi trước với đối tượng thí sinh là các nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 27 tuổi, chưa lập gia đình, chưa có con, trình độ văn hóa THPT, cao từ 1,6m trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ. Các thí sinh đã đoạt danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi tại những cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh, thành, ngành diễn ra trong các năm 2007 - 2008 được quyền vào thẳng dự vòng chung khảo khu vực.

Theo ban tổ chức, nét nổi bật là chủ đề "Thân thiện với môi trường và con người" mà cuộc thi theo đuổi. Chính vì vậy, bên cạnh các danh hiệu "Hoa hậu Biển", "Hoa hậu ảnh" và một số giải thưởng người đẹp khác, cuộc thi còn có thêm danh hiệu "Hoa hậu Trái đất".

Thí sinh đoạt danh hiệu này sẽ đại diện cho Việt Nam dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2008 cùng người đẹp các nước. Ngoài ra, kinh phí giải thưởng cũng lớn hơn, người đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ được nhận một khoản tiền 150 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài; Á hậu 1 là 80 triệu đồng; Á hậu 2 được 60 triệu đồng.

Ðể chuẩn bị cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, tỉnh Quảng Nam và TP Hội An đang khẩn trương hoàn thiện những công trình nâng cấp hạ tầng cơ sở du lịch và các dự án trùng tu phố cổ trong năm. Một sân khấu nổi rộng khoảng 500 m2 sẽ được bố trí trên sông Hoài nhìn ra quảng trường trung tâm với khán đài có khoảng 5.000 chỗ.

Nhà tài trợ Pacific Airlines cho biết, Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ được miễn phí các chuyến bay nội địa của hãng, không hạn chế số lần, kể từ khi đoạt giải tới lần tổ chức cuộc thi sau. Ban tổ chức cuộc thi cũng dự kiến sẽ làm vương miện luân lưu trị giá khoảng từ 600 đến 700 triệu đồng và mời một hoa hậu thế giới tham gia thành viên ban giám khảo.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Người dân ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa của Canada bên bờ sông Hàn.

Tối 28/3, đêm cuối cùng của lễ hội thi bắn pháo hoa quốc tế 2008 tổ chức ở TP Đà Nẵng đã khép lại trong sự mãn nhãn của người dân. Màn trình diễn của đại diện Canada với chủ đề "Âm nhạc của sân khấu và màn bạc" đã đoạt giải nhất.

Các thí sinh tham dự vòng thi Chung kết Siêu mẫu Việt Nam - Barley 2008

Tối 28/3, Vòng Chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam - Barley 2008 đã bước vào ngày thi thứ 2 với vòng chung kết nam. 20 thí sinh nam sẽ trình diễn các kỹ năng qua ba phần thi để tranh 10 vé vào vòng chung kết toàn quốc.

Pháo hoa của đoàn Hồng Công - Trung Quốc rực rỡ bên sông Hàn.

Đúng 21 giờ ngày 27-3, trên sông Hàn, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế “Vũ điệu Tiên Sa” chính thức được khai hỏa với đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và Hồng Công (Trung Quốc). Người dân và du khách được thưởng thức một bữa “đại tiệc” bên sông Hàn.

Từ 31-3, hai kiến trúc sư và một chuyên gia qui hoạch đô thị Việt Nam sẽ tới thành phố Edinburgh (Anh) tham gia dự án Người tạo hình đô thị cùng hàng chục kiến trúc sư, sinh viên, nghệ sĩ trẻ đến từ Úc, các nước Đông Á và Scotland.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục