Công chiếu phim về tác hại của chất da cam/điôxin tại Niu Yoóc

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28/3, bản cập nhật của bộ phim "Bóng ma cuối cùng của cuộc chiến" về tác hại của chất da cam/điôxin mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam đã được công chiếu tại Trường Đại học New School ở thành phố Niu Yoóc, Mỹ.

Bộ phim đề cập tác hại của chất da cam/điôxin đối với các cựu chiến binh Mỹ và người dân Việt Nam, do nhóm làm phim tài liệu Gátnơ thực hiện, bà Janet Gardner làm Giám đốc và ông Phạm Thái, một Việt kiều ở Mỹ đồng tác giả. Phim do công ty WGBH International phát hành.

Khác với bản đã được trình chiếu năm ngoái, các nhà làm phim đã đưa thêm vào bộ phim những diễn biến của phiên toà phúc thẩm xét xử vụ tập thể nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam kiện các công ty hóa chất Mỹ và hoạt động của nhóm đại diện các nạn nhân Việt Nam sang dự phiên tòa này vào mùa hè năm ngoái.

Báo "Tin tức hàng ngày" của thành phố Niu Yoóc gọi "Bóng ma cuối cùng của cuộc chiến" là bộ phim "cần phải xem" và coi đây là "chất xúc tác cho cuộc đối thoại vô cùng cần thiết về chất độc da cam".

Đại sứ Bùi Thế Giang, Phó Trưởng Đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc, cùng đông đảo khán giả Mỹ quan tâm đến vấn đề các nạn nhân chất độc màu da cam, đã tham dự buổi công chiếu bộ phim này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tối 28/03, 20 người mẫu nam đã tranh tài trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2008 tại Nhà hát đài truyền hình TP.HCM, qua 3 phần thi: Trang phục dạ hội, Trang phục đi biển và Trang phục ấn tượng và trình diễn kỹ năng biểu diễn trước ống kính.

Ngày 28/3, bản cập nhật của bộ phim "Bóng ma cuối cùng của cuộc chiến" về tác hại của chất da cam/điôxin mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam đã được công chiếu tại Trường Đại học New School ở thành phố Niu Yoóc, Mỹ.

Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Theo công bố chính thức của Ban tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2008". Cuộc thi sẽ diễn ra ba vòng; hết tháng 4 năm nay kết thúc thi tại các địa phương, các ngành; cuối tháng 7 và đầu tháng 8 sẽ thi chung khảo tại ba khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Người dân ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa của Canada bên bờ sông Hàn.

Tối 28/3, đêm cuối cùng của lễ hội thi bắn pháo hoa quốc tế 2008 tổ chức ở TP Đà Nẵng đã khép lại trong sự mãn nhãn của người dân. Màn trình diễn của đại diện Canada với chủ đề "Âm nhạc của sân khấu và màn bạc" đã đoạt giải nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục