Oscar 2009 lùi lại sau lễ nhậm chức tổng thống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ hôm qua (14-4) cho biết họ quyết định nhường bước cho buổi lễ nhậm chức tổng thống mới của nước này, bằng cách lùi thời điểm công bố đề cử giải Oscar 2009 hai ngày so với thông lệ.

Tượng vàng Oscar, niềm mơ ước của các nghệ sĩ làm phim khắp thế giới
Tượng vàng Oscar, niềm mơ ước của các nghệ sĩ làm phim khắp thế giới

Các đề cử cho giải Oscar thường công bố vào ngày thứ ba, cách khoảng hơn 4 tuần trước đêm trao giải - vốn diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng hai hàng năm. Theo đó, ngày dự định công bố các đề cử cho giải Oscar 2009 sẽ diễn ra vào ngày thứ ba 20-1, đúng vào ngày tuyên thệ nhậm chức của tổng thống mới tại Mỹ.

Theo quyết định của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ, các đề cử cho giải Oscar lần thứ 81 năm sau sẽ được thông báo vào ngày thứ năm 22-1, chậm hơn lịch trình hai ngày và đêm trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới này sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 22-2.

Ông Ric Robertson, một lãnh đạo của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ bày tỏ: “Đứng trên quan điểm tin tức truyền thông, việc cố gắng cạnh tranh với sự kiện nhậm chức tổng thống mới chẳng mang lại cho chúng tôi lợi ích gì”. Nhưng theo ông, việc thay đổi lịch trình sẽ khiến các nhà tổ chức bầu chọn và trao giải phải "vắt chân lên cổ" chạy đua với thời gian.

Việc lùi thời điểm công bố đề cử cũng sẽ khiến thời gian chuẩn bị cho chương trình truyền hình lễ trao giải bị thu hẹp, do việc lên khuôn cho chương trình ăn khách này phụ thuộc phần lớn vào các đề cử. Các nhà sản xuất chương trình trao giải thường có 4 tuần rưỡi để chuẩn bị, nhưng với năm 2009 thì họ sẽ chỉ có tròn một tháng.

Lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm 2009 không phải sự kiện đầu tiên làm thay đổi lịch trình của giải Oscar. Lễ trao giải thưởng này vào năm 2006 cũng không thể thực hiện được vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng hai như thông lệ, mà phải dời sang thời điểm khác do không muốn trùng với lễ bế mạc của Thế vận hội mùa đông năm đó.

(Theo TTO)

Các tin khác
Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lưu Đức Hoa đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters Giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 27 đã diễn ra long trọng vào tối 13.4.2008 tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Bánh chưng được cẩu vào lò nấu chuẩn bị cho ngày giỗ tổ tại Đầm Sen.

Chiều 12-4, công viên văn hóa Đầm Sen đã làm lễ tiễn chiếc bánh chưng khổng lồ (nặng 2 tấn) - lễ vật dâng cúng trong lễ giỗ tổ Hùng Vương - về đền Hùng (Phú Thọ).

Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart.

Cô gái 26 tuổi Crystle Stewart đến từ bang Texas của Mỹ trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Mỹ 2008. Người đẹp cao 1m75 sẽ đại diện cho nước Mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Nha Trang (Việt Nam) từ 15/6 đến 14/7 năm nay.

Tiếp theo cuộc thi Bác Hồ - Người là niềm tin, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa mở cuộc vận động sáng tác bài hát Hồ Chí Minh. Bằng những cảm nhận riêng của mình về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cùng những tấm gương đạo đức của Bác, tất cả công dân Việt Nam trong nước hoặc Việt kiều sinh sống ở nước ngoài đều có thể tham gia viết ca khúc hay gửi những sáng tác chư

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục