Tuyển chọn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Đợt thi tuyển gương mặt đại diện của nước chủ nhà tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, lần đầu do Việt Nam đăng cai tổ chức, năm 2008, vừa được khởi động. Trị giá của giải thưởng lên đến 210 triệu đồng.

Lễ ký kết Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vào tháng 11/2007.
Lễ ký kết Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vào tháng 11/2007.

Vòng chung kết để chọn ra Hoa hậu Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến 31/5, nửa tháng trước ngày bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Theo Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Chí Tân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe, đủ các tiêu chuẩn, xứng đáng là đại diện cho sắc đẹp Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Ngoài 3 tiêu chí cơ bản của nội dung thi quốc tế là : trí tuệ, sự khéo léo và sắc đẹp, các thí sinh còn phải có bản lãnh trong giao tiếp, ứng xử.

Ban tổ chức cũng cho biết tuy không nằm trong các hạng mục chấm giải, nhưng trình độ ngoại ngữ của các thí sinh là vấn đề sẽ được các giám khảo đặc biệt lưu ý thông qua phần đăng ký dự thi hay các hoạt động bên lề.

Cuộc thi được tổ chức ở 2 khu vực: phía Bắc tại Hà Nội và phía Nam tại TP HCM. Đối tượng dự thi là các công dân nữ có quốc tịch Việt Nam, chưa kết hôn, sinh con, không có tiền án tiền sự và chưa qua giải phẫu thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính. Độ tuổi cho phép từ 18 đến 26. Ngoài ra, thí sinh phải tối thiểu tốt nghiệp phổ thông trung học và cao từ 1,62 m trở lên.

Khu du lịch Vinpearl Land của thành phố biển Nha Trang sẽ là nơi diễn ra vòng thi bán kết (24/5) và chung kết toàn quốc. 20 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ trải qua nhiều nội dung thi phụ trước khi bước vào đêm thi cuối, như: chọn Hoa hậu biển, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu tài năng, Hoa hậu thân thiện.

Tại đêm chung kết xếp hạng, 31/5, các thí sinh sẽ tranh tài ở các nội dung: trình diễn trang phục áo dài, trang phục đi biển và trang phục dạ hội. 5 thí sinh xuất sắc sẽ bước vào vòng thi ứng xử với hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

Ngoài số tiền thưởng 210 triệu đồng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 còn nhận được vương miện trị giá 5.000 USD, được kết từ những hạt pha lê Swarovski nổi tiếng của nước Áo và thiết kế tại Singapore.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Việt Nam. Ban tổ chức cho biết chưa có kế hoạch cho cuộc thi này trong nước cho những năm tiếp theo, bởi việc tổ chức phụ thuộc vào sự ủy quyền của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thiếu nữ Thái Mường Lò (Yên Bái)

YBĐT - Mỹ tục xin số xin tuổi của người Thái Tây Bắc đã có từ ngàn xưa và được duy trì đến ngày nay như một phần tất yếu của đạo làm người: "Uống nước nhớ nguồn".

Daniel Radcliffe đang bối rối vì một cô gái Australia.

Daniel Radcliffe nhờ báo chí tìm giúp cô gái đã ngắm anh suốt lễ trao giải điện ảnh xứ chuột túi (AFI) từ năm ngoái.

Ngày càng có nhiều người Việt muốn tìm hiểu về văn hoá châu Âu.

Chương trình “Những ngày châu Âu” tại Việt Nam 2008 sẽ tái ngộ khán giả Việt Nam bắt đầu vào ngày 29/4 – 31/5 tới đây.

Có khá nhiều bất ngờ đã diễn ra tại giải thưởng truyền hình HTV 2008, trong đó Đan Trường lần thứ hai liên tiếp giành giải "Nam ca sĩ được yêu thích" nhất trong năm. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm cũng lần thứ hai giành giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục