Sắp ra mắt Trung tâm “Hà Nội phố xưa-nghề cũ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Trung tâm do Cty Thủ công mỹ nghệ Hoa Lư đầu tư với 500 m vuông diện tích trưng bày tại 2 tầng nhà số 13, phố Hàng Gai, Hà Nội, sẽ ra mắt vào ngày 28-4. Tại đây, nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế sẽ được giới thiệu tấm bản đồ Hà Nội cổ từ năm 1890, những bức ảnh về các phố nghề, cửa hiệu, công xưởng, tòa lãnh sự Pháp... ở Hà Nội những năm cuối thế kỷ 19.

“Hà Nội phố xưa - nghề cũ” cũng là một trung tâm mua sắm hàng lưu niệm với các gian trưng bày cổ vật Việt Nam cũng như các sản phẩm thủ công truyền thống và đương đại. Du khách có thể tìm thấy ở đây các tác phẩm thủ công thuộc các thời kỳ khác nhau của văn hóa Việt, các sản phẩm trang sức từ vàng, bạc, ngọc trai, sản phẩm lưu niệm làm từ các chất liệu tự nhiên như đá, gốm, đồng, gỗ, sơn mài, thổ cẩm, thêu ren, mây tre, hoa khô, các sản phẩm lụa tơ tằm tự nhiên... Sự xuất hiện của Trung tâm “Hà Nội phố xưa - nghề cũ” là một hoạt động thiết thực góp phần  giới   thiệu  văn  hóa  Hà Nội với bạn bè quốc tế nhân dịp kỷ niệm Hà Nội 1000 năm tuổi.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Quan điểm vì môi trường ngày càng được các ca sĩ quan tâm và Hãng Billboard đã chọn Ngày Trái đất 22-4 để công bố top các nghệ sĩ có hành động “xanh” nhất 12 tháng qua, trong đó dẫn đầu danh sách năm 2008 là ca sĩJack Johnson.

Lễ ký kết Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vào tháng 11/2007.

Đợt thi tuyển gương mặt đại diện của nước chủ nhà tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, lần đầu do Việt Nam đăng cai tổ chức, năm 2008, vừa được khởi động. Trị giá của giải thưởng lên đến 210 triệu đồng.

Thiếu nữ Thái Mường Lò (Yên Bái)

YBĐT - Mỹ tục xin số xin tuổi của người Thái Tây Bắc đã có từ ngàn xưa và được duy trì đến ngày nay như một phần tất yếu của đạo làm người: "Uống nước nhớ nguồn".

Daniel Radcliffe đang bối rối vì một cô gái Australia.

Daniel Radcliffe nhờ báo chí tìm giúp cô gái đã ngắm anh suốt lễ trao giải điện ảnh xứ chuột túi (AFI) từ năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục