Đương kim Hoa hậu Thế giới đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

Đặt chân đến TP HCM chiều 7/1, Miss World 2008 Ksenia Sukhinova thu hút sự chú ý của mọi người bằng vẻ đẹp hút hồn, phong cách ăn mặc trang nhã, trẻ trung, mái tóc màu hạt dẻ xõa dài và nụ cười quyến rũ.

Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, Ksenia Sukhinova cảm thấy có chút căng thẳng và bỡ ngỡ.
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, Ksenia Sukhinova cảm thấy có chút căng thẳng và bỡ ngỡ.

Cô có chuyến đi làm từ thiện xuyên Việt từ ngày 8 đến 31/1 và lần đầu tiên trải qua cái Tết âm lịch đầy ắp hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam.

Do thời tiết thuận lợi, chuyến bay của hãng Cathay Pacifics chở Hoa hậu và các đại diện tổ chức Miss World bay từ Hong Kong đến TP HCM sớm 15 phút. Nhưng trước đó, nhiều phóng viên và nhiếp ảnh gia TP HCM đã có mặt để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ người đại diện sắc đẹp của toàn thế giới.

Tại cuộc họp báo ngắn ở sảnh hội nghị khu vực VIP của sân bay, Hoa hậu bày tỏ cô rất vinh dự và tự hào khi được đại diện sắc đẹp của nước Nga và thế giới đến Việt Nam thực hiện công việc thiện nguyện, mang niềm vui đến cho những trẻ em bất hạnh của Việt Nam trong dịp năm mới. Sau câu phát biểu ngắn ngủi bằng tiếng Anh, Hoa hậu xin lỗi vì cô không thể tiếp tục trò chuyện bằng ngôn ngữ này dù đã rất cố gắng. Ksenia Sukhinova chỉ bắt đầu học Anh văn vài tháng trước đây.

Ngay khi xuất hiện, đương kim Hoa hậu Thế giới người Nga đã được báo chí Việt Nam vây đón.

Ksenia Sukhinova tỏ vẻ thoải mái hơn, thổ lộ thêm nhiều thông tin về bản thân khi có phiên dịch viên tiếng Nga. Cô cho biết, hai mục tiêu lớn trước mắt là hoàn thành tốt vai trò của đương kim Hoa hậu Thế giới trong năm nay, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình học để lấy bằng đại học và trở thành kỹ sư. Ngoài vương miện hoa hậu, cô cũng như bao cô gái là thích dành thời gian rảnh rỗi quây quần bên gia đình. "Tôi cũng thích nghe nhạc, đọc sách, đi du lịch và như nhiều người Nga khác, tôi yêu nhà thơ Pushkin", cô vui vẻ cho biết.

"Trước khi đến Việt Nam, tôi được nghe nhiều về lòng hiếu khách của các bạn. Tôi cũng nghe Việt Nam có khí hậu và thời tiết rất dễ chịu, cũng như thức ăn rất ngon. Ngay khi ra khỏi máy bay, tôi cảm nhận được sự ấm áp vì hiện giờ tại Tyumen vùng Siberia quê tôi, nhiệt độ là âm 25 độ C", cô chia sẻ.

Ksenia Shukhinova cho biết, vương miện Hoa hậu đã giúp cô được đi nhiều nơi, đến nhiều thành phố xinh đẹp, sôi động nhưng trong lòng cô luôn giữ hình ảnh quê hương Tyumen vốn khá bình dị và lặng lẽ. Với lịch trình hoạt động từ thiện dày đặc khắp các miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam, cô tin tưởng sẽ học hỏi được nhiều điều mới mẻ và có những kỷ niệm, trải nghiệm quý giá cho tuổi trẻ của mình.

Hoa hậu chụp ảnh cùng ông Hoàng Kiều và bà Julia Morley, Chủ tịch tổ chức Miss World.

Sáng 8/1, Sukhinova bay ra Nha Trang tham gia nhiều hoạt động như: Liên hoan phim truyền hình toàn quốc, tặng quà cho trẻ em mồ côi của thành phố Nha Trang... Ngày 10/1, cô tiếp tục đến Hà Nội.

Chuyến đi xuyên Việt của Ksenia Sukhinova, với tổng số tiền từ thiện 20 tỷ đồng do Công ty RAAS tài trợ, kéo dài qua hơn 10 tỉnh thành từ tỉnh Cao Bằng đến Kiên Giang. Ông Steven Morley, đại diện của tổ chức Miss World, cho biết, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm sẽ đến Việt Nam trong vài ngày tới để tham gia chuyến xuyên Việt.

Ksenia Sukhinova đăng quang ngôi vị Miss World giữa tháng 12/2008 tại thành phố Johannesburg, Nam Phi.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục