Ngọc Anh đoạt giải nghệ sĩ Múa xuất sắc nhất Anh Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/2/2009 | 12:00:00 AM

Từng theo chuyên ngành múa cổ điển tại Trường Múa Việt Nam và làm việc tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, hiện đang sống và làm việc tại Anh, chàng diễn viên múa Ngọc Anh đã vinh dự được trao giải “Nam diễn viên múa xuất sắc nhất Vương quốc Anh”.

Nguyễn Ngọc Anh.
Nguyễn Ngọc Anh.

Đây là Giải thưởng Múa quốc gia Anh quốc có tên gọi “National Dance Award Critic's circle” do các nhà phê bình nghệ thuật uy tín bỏ phiếu lựa chọn.

Được sáng lập từ năm 1999, đến nay giải thưởng đã trở thành sự kiện quan trọng của ngành múa Anh quốc. Năm 2008, hạng mục giải dành cho Nam diễn viên múa xuất sắc nhất có 3 đề cử và cái tên Nguyễn Ngọc Anh đã được xướng tên trong lễ trao giải tổ chức vào ngày 26/1 vừa qua tại Nhà hát Sadler’s Well Theatre của Thủ đô London.

Ngọc Anh là diễn viên múa người Việt Nam nhưng hiện làm việc và sinh sống tại Anh. Anh từng theo học chuyên ngành múa cổ điển tại Trường Múa Việt Nam từ năm 1991-1998. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc cho Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam trong 3 tháng và sang Học viện Nghệ thuật Hồng Kông du học.

Năm 2003, khi Random Dance - một trong những công ty múa nổi tiếng nhất châu Âu - có trụ sở tại Anh quốc tuyển diễn viên, Ngọc Anh gửi hồ sơ dự tuyển và đã vượt qua gần 800 ứng viên khác đến từ nhiều quốc gia để trở thành 1 trong 3 người trúng tuyển của đợt đó, cùng với hai diễn viên của Pháp và Nga. Hiện nay, Ngọc Anh là diễn viên múa trụ cột của Random Dance và anh đã đi lưu diễn ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Cho tới mùng 4/2/2009, Ngọc Anh vẫn đang lưu diễn cùng đoàn múa tại Mỹ. Hôm trao giải, mặc dù rất vui mừng và xúc động, nhưng Ngọc Anh không có mặt trực tiếp nhận giải, phải nhờ một người bạn tới nhận thay bởi chuyến lưu diễn này không thể bỏ dở.

Bên cạnh giải Nam diễn viên múa xuất sắc nhất Vương quốc Anh 2008, Ngọc Anh còn đạt một số thành tích khác như: Giải 3 cuộc thi Tài năng múa trẻ Việt Nam 2002, Giải Biên đạo múa trẻ Anh quốc 2005, lọt vào tốp 20 thí sinh xuất sắc cuộc thi Biên đạo múa châu Âu - The Place Prize 2006. Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Anh còn được mời làm trợ lý biên đạo múa cho bộ phim ăn khách “Harry Porter và chiếc cốc lửa”.

(Theo VTC)

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục