Khán giả Việt Nam được xem trực tiếp Oscar 2009

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/2/2009 | 12:00:00 AM

Lễ trao giải Oscar lần thứ 81, một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Kodak (Los Angeles, Mỹ) vào lúc 17 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 22.2, tức 8 giờ 30 sáng ngày 23.2 (giờ Việt Nam).

Chương trình dự kiến kéo dài trong 3 giờ và được kênh truyền hình ABC truyền trực tiếp trên toàn thế giới. Riêng ở VN, kênh truyền hình Lets Việt - VTC9 sẽ độc quyền phát sóng lễ trao giải này. Đây có lẽ là lần đầu tiên, khán giả yêu điện ảnh Việt sẽ được tận hưởng giây phút vinh quang cùng những thần tượng điện ảnh khắp thế giới trong buổi tiệc tôn vinh các tài năng.

Ông Sid Ganis - Viện trưởng Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh Mỹ (ban tổ chức lễ trao giải Oscar) - giữa buổi tiệc dành cho 112 ứng cử viên của tượng vàng Oscar 2009 đã tiết lộ với quan khách rằng buổi lễ chính thức vào ngày 22.2 tới sẽ thực sự khác biệt và phá vỡ cấu trúc truyền thống của lễ trao giải Oscar từ trước đến nay. “Những hạng mục của các bạn sẽ được giới thiệu một cách hoàn toàn lạ, hãy đón xem” - ông nói với các diễn viên và hứa hẹn toàn bộ các đề cử khác cũng nhận được sự ngạc nhiên lớn.

Bắt đầu từ 12.2.2009, Lets Việt đã thực hiện hàng loạt chương trình đồng hành, khởi động, bên lề... cùng giải Oscar, trong đó đáng chú ý nhất là chương trình talkshow bình luận và giới thiệu các đề cử Oscar trước thềm lễ trao giải dưới sự dẫn dắt của diễn viên nổi tiếng Hồng Ánh và người mẫu Bình Minh. Ngoài ra chương trình Đi cùng Oscar còn có các phần khác như: Giới thiệu lịch sử Oscar, tên gọi, tượng vàng; Các hạng mục đề cử; Phương pháp bình chọn; Tổng hợp các đề cử Oscar năm nay; Giới thiệu 5 bộ phim được đề cử hạng mục phim xuất sắc nhất; Dự đoán kết quả...

(Theo TNO)

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục