Festival diều quốc tế 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 26-2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức giới thiệu hoạt động của Festival diều quốc tế 2009 diễn ra từ 26-3 đến 30-3-2009. Đây là lần đầu tiên Festival diều quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Khu du lịch Hồ Tràm Beach Resort & Spa đăng cai tổ chức.

Diều Malaysia trình diễn tại Festival.
Diều Malaysia trình diễn tại Festival.

Tham dự gồm các đoàn nghệ nhân ở Hà Nội, TPHCM, Huế..., và nhiều nghệ nhân chơi diều nổi tiếng trên thế giới đến từ  Canada, Mỹ, Pháp, Đức, New Zealand, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Australia… Hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại khác nhau (diều sáo, diều khí động học, diều truyền thống, diều hiện đại…) sẽ biểu diễn cả ngày lẫn đêm, trong không gian hẹp và không gian mở tại bãi biển Biển Đông (dài 700m) và Khu du lịch Hồ Tràm.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Lâm - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008

Ngày 25/2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp.

Hội đồng giải thưởng “Việt Nam học - 2008” đã quyết định đồng trao giải cho hai nhà nghiên cứu là Tiến sĩ David G. Marr, người Australia, và TS. Yumio Sakurai, người Nhật.

Các chàng trai, cô gái Mông chúc rượu nhau ngày đầu xuân an lành, may mắn. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Trong đời sống, hoa đã gắn bó biết bao đời với đồng bào Tày, Thái. Hoa được ví như người bạn đời. Hoa có thể được cắm bằng cành ngay trong cối hương bàn thờ ngày tết. Hoa (bjoóc tảng) được xâu thành chuỗi dài để trang trí ở bàn then. Đó là hoa làm bằng bấc cây mạy tảng. Người ta nhuộm bằng màu đỏ, màu tím… để hàng năm hoa vẫn mới, vẫn sặc sỡ.

Chiều 24-2, ông Lê Đình Hanh, 47 tuổi, ở xóm Sơn Phú, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết trong lúc đang đào móng để xây dựng lại khuôn viên nhà thờ chi nhánh họ Lê Đình đã phát hiện được 2 chiếc hũ sành, chiều cao 50cm, nằm sâu dưới lòng đất gần 2m, chứa rất nhiều đồng tiền xu cổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục