Bảo tàng tỉnh Yên Bái: Tiếp nhận gần 6 chục hiện vật khảo cổ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp nhận gần 60 hiện vật đồ đá, đồ đồng, đồ sắt sớm có niên đại cách đây từ 2500 - 3000 năm do ông Nông Văn Tính, dân tộc Dao, thuộc thôn Sặt Ngọt, xã Đông Cuông (huyện Văn Yên) phát hiện và thu được trong quá trình sản xuất.

Ông Lê Xuân Định - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trao giấy khen, quà cho ông Nông Văn Tính.
Ông Lê Xuân Định - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trao giấy khen, quà cho ông Nông Văn Tính.

Từ việc làm đầy ý nghĩa của ông Tính, Bảo tàng tỉnh đã cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức tiếp nhận số hiện vật trên đưa về quản lý. Đồng thời, đã trao giấy khen, phần thưởng của ngành văn hóa - thể thao và du lịch và Bảo tàng tỉnh cho gia đình ông Nông Văn Tính.

 Trần Xuân Ca

Các tin khác

YBĐT - “Xử cang” của người Mông, nếu nói theo tiếng Kinh thì gọi là thần nhà. Đó là một mảnh giấy bản, cắt theo hình chữ nhật với chiều rộng khoảng 25 cm, chiều dài khoảng 40 cm và được trang trí bằng nhiều họa tiết, hoa văn hình mắt cọp, hình quả trám có đường viền kẻ ngang, gắn 3 chỏm lông gà dán lên tường của gian nhà giữa đối diện với cửa chính, tượng trưng cho thổ địa,

Múa khèn trong ngày hội truyền thống của đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Múa khèn của người Mông là loại múa độc đáo, có tính cách, mạnh khỏe. Múa mang nhiều yếu tố kỹ thuật, nghệ thuật, không giống với nhiều tộc người.

Ca sĩ Mỹ Linh

Đúng 20h30 ngày 28/3 tới, Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham gia Giờ Trái đất với thông điệp kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ.

Séraphine của đạo diễn Martin Provost chấn động đêm trao giải mới đây tại Nhà hát Châtelet (Paris) khi liên tiếp giành 7 giải Césaz của Viện Hàn lâm điện ảnh Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục