Đà Nẵng sẽ có tuyến cáp treo kỷ lục thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/3/2009 | 12:00:00 AM

Song hành cùng cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 vào ngày 27 và 28/3 tới, tuyến cáp treo kỷ lục thế giới tại khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ cũng dự kiến sẽ được khánh thành như món quà mừng kỷ niệm ngày giải phóng TP Đà Nẵng.

Đây là tuyến cáp treo dài nhất thế giới với chiều dài hơn 5.000 mét và cũng lập kỷ lục tuyến cáp treo có độ chênh lệch giữa ga dưới và ga trên lớn nhất thế giới: gần 1.300 mét.

Tuyến cáp treo có tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng này có thể phục vụ vận tải 1.500 khách trong mỗi giờ đồng hồ với tốc độ 6m/s. Du khách đi từ ga đi đến ga đến (lưu thông từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt) mất khoảng chừng 15 phút.

Tuyến cáp treo kỷ lục này dự kiến khai trương vào ngày 25/3.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày giải phóng Đà Nẵng, vào ngày 29/3, dự kiến sẽ thông xe kỷ thuật cầu Thuận Phước - cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam: 1.850 mét, nối liền tuyến Nguyễn Tất Thành (từ cửa hầm Hải Vân với bán đảo Sơn Trà) phục vụ phát triển kinh tế - du lịch thành phố, đặc biệt phục vụ phát triển du lịch biển.

Về lễ hội pháo hoa quốc tế với các màn trình diễn ngoạn mục nhất của 5 đội dự thi tại Đà Nẵng cũng đang gấp rút thực hiện các khâu chuẩn bị sẵn sàng cho giờ G. Được biết, tính đến ngày 5/3, đã có 120 đơn vị, cá nhân hỗ trợ kinh phí tổ chức cuộc thi với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Lê Xuân Định - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trao giấy khen, quà cho ông Nông Văn Tính.

YBĐT - Vừa qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp nhận gần 60 hiện vật đồ đá, đồ đồng, đồ sắt sớm có niên đại cách đây từ 2500 - 3000 năm do ông Nông Văn Tính, dân tộc Dao, thuộc thôn Sặt Ngọt, xã Đông Cuông (huyện Văn Yên) phát hiện và thu được trong quá trình sản xuất.

YBĐT - “Xử cang” của người Mông, nếu nói theo tiếng Kinh thì gọi là thần nhà. Đó là một mảnh giấy bản, cắt theo hình chữ nhật với chiều rộng khoảng 25 cm, chiều dài khoảng 40 cm và được trang trí bằng nhiều họa tiết, hoa văn hình mắt cọp, hình quả trám có đường viền kẻ ngang, gắn 3 chỏm lông gà dán lên tường của gian nhà giữa đối diện với cửa chính, tượng trưng cho thổ địa,

Múa khèn trong ngày hội truyền thống của đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Múa khèn của người Mông là loại múa độc đáo, có tính cách, mạnh khỏe. Múa mang nhiều yếu tố kỹ thuật, nghệ thuật, không giống với nhiều tộc người.

Ca sĩ Mỹ Linh

Đúng 20h30 ngày 28/3 tới, Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham gia Giờ Trái đất với thông điệp kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục