Trăng nơi đáy giếng tham gia tháng phim Pháp ngữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

Bộ phim đã đoạt giải Cánh diều bạc cho phim truyện nhựa xuất sắc và các giải biên kịch xuất sắc, họa sĩ xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong liên hoan phim Cánh diều vàng vừa qua.

Từ ngày 16/3 đến 14/4, tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp, Thành phố Hồ Chí Minh (IDECAF) diễn ra Tháng phim Pháp ngữ với sự tham gia của các bộ phim xuất sắc thuộc khối Pháp ngữ. Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ phim đặc sắc như: Seraphine (Martin Provost, Pháp, 2000), Caramel (Nadine Labaki, Lebanon, 2007), Nỗi sợ hãi bóng tối (Pháp, 2007), Vùng tự do (Christophe Malavoy, Pháp, 2005), Giả trang (Lyes Salem, Algerie, 2007), Còn lại là lặng yên (Nae Caranfil, Romania, 2007), Cớm giỏi, cớm dở (Erik Canuel, Canada, 2006), Những ngày đen tối (Denys Arcand, Canada, 2007), Rất tuyệt (Dominique Standaert, Bỉ)...

Đặc biệt, Việt Nam cũng tham gia Liên hoan phim này với bộ phim Trăng nơi đáy giếng (Nguyễn Vinh Sơn, 2008), dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trần Thùy Mai, do hãng phim Giải Phóng hợp tác sản xuất với Hãng Alliance, được tài trợ bởi quỹ Fond Francophone và Fonds Sud của Pháp.Trăng nơi đáy tiếng chủ yếu nói về cuộc sống của một cô gái Huế, với một kịch bản nhẹ nhàng, không có nhiều cảnh dàn dựng, ít nhân vật, ít bối cảnh.

Bộ phim mang đậm chất Huế, với đội ngũ diễn viên đều là người Huế đóng phim lần đầu, trừ diễn viên Hồng Ánh. Bộ phim đã đoạt giải Cánh diều bạc cho phim truyện nhựa xuất sắc và các giải biên kịch xuất sắc (Châu Thổ), họa sĩ xuất sắc (Mã Vi Hải), nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Hồng Ánh) trong liên hoan phim Cánh diều vàng vừa qua. Tất cả các buổi chiếu phim không bán vé, trừ buổi chiếu Trăng nơi đáy giếng.

(Theo VOV)

Các tin khác

Cuộc thi dự kiến sẽ qui tụ khoảng 100 người đẹp đã có gia đình, thành đạt đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, tổ chức vào ngày 22/11/2009 tại thành phố Vũng Tàu.

Ca sĩ Minh Thư sẽ tham gia chương trình Liên hoan âm nhạc Quốc Tế Pattaya 2009.

Ca sĩ Minh Thư của Việt Nam đã vinh dự được mời tham gia chương trình Liên hoan âm nhạc Quốc Tế Pattaya 2009 tại Thái Lan, diễn ra vào ngày 20, 21 và 22-3 với 3 ca khúc, bao gồm một ca khúc lời Việt, một ca khúc tiếng Anh và một ca khúc tiếng Thái.


Bìa cuốn truyện tranh về Michelle Obama

Cuốn truyện tranh ghi lại tiểu sử của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ được Nhà xuất bản Bluewaters phát hành ngày 25-4.

Website Global Beauties vừa đưa ra danh sách đề cử 30 hạng mục sẽ được tôn vinh trong buổi lễ được xem như giải "Oscar Hoa hậu". Đây là năm thứ 11 liên tiếp Global Beauties tổ chức cuộc bình chọn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục