Phát hiện một hang động đá lớn ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1.2, trên đỉnh núi Bạch Ngọc thuộc thôn Chính Quân, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên(Yên Bái), người dân đã phát hiện ra một hang động đá lớn.

Hang này có một động lớn và nhiều động nhỏ nối với nhau bằng những lối đi nhỏ xen kẽ bởi các nhũ đá. Trong các động có rất nhiều nhũ đá, đủ mọi kích cỡ và hình thù lạ mắt, có cả những nhũ đá hình bầu rượu. Tại các động cũng có những lạch nước được hình thành.

Theo anh Ngô Trung Toản ở thôn Tiền Phong, một trong năm người phát hiện ra hang động này kể lại thì nguồn đá trong hang đã bị một số người dân khai thác. Biết trong hang có nhiều đá bán quý, các nhũ đá đẹp nên anh đã báo cho chính quyền địa phương và Công an huyện. Công an huyện Lục Yên đã xuống hiện trường, đồng thời cử cán bộ và thuê người dân lập một đội canh giữ, bảo vệ, quản lý, không cho người lạ vào hang khai thác đá.

* Phát hiện một thanh đao cổ: Vừa qua, ông Triệu Văn Chanh trú tại thôn Lay,  xã Lâm Thượng (Lục Yên) đã phát hiện một thanh đao bằng kim loại (ảnh) trên đồi 700 hay còn gọi là đồi Tắt Én giáp ranh giữa xã Lâm Thượng và xã Khai Trung.

Lưỡi đao còn khá nguyên vẹn với chiều dài 1,1m; bản rộng của lưỡi đao 0,8cm và cán đao đã bị gãy. Trên lưỡi đao có chữ Hán nhưng không rõ. Sau khi phát hiện, Công an huyện Lục Yên và xã Lâm Thượng đã tiến hành lập biên bản và giao cho gia đình ông Chanh bảo quản để các cơ quan chức năng xác định niên đại và giá trị lịch sử của thanh đao và có cách quản lý phù hợp.

Văn Tuấn - Anh Dũng

Các tin khác

Bộ phim đã đoạt giải Cánh diều bạc cho phim truyện nhựa xuất sắc và các giải biên kịch xuất sắc, họa sĩ xuất sắc, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong liên hoan phim Cánh diều vàng vừa qua.

Cuộc thi dự kiến sẽ qui tụ khoảng 100 người đẹp đã có gia đình, thành đạt đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, tổ chức vào ngày 22/11/2009 tại thành phố Vũng Tàu.

Ca sĩ Minh Thư sẽ tham gia chương trình Liên hoan âm nhạc Quốc Tế Pattaya 2009.

Ca sĩ Minh Thư của Việt Nam đã vinh dự được mời tham gia chương trình Liên hoan âm nhạc Quốc Tế Pattaya 2009 tại Thái Lan, diễn ra vào ngày 20, 21 và 22-3 với 3 ca khúc, bao gồm một ca khúc lời Việt, một ca khúc tiếng Anh và một ca khúc tiếng Thái.


Bìa cuốn truyện tranh về Michelle Obama

Cuốn truyện tranh ghi lại tiểu sử của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ được Nhà xuất bản Bluewaters phát hành ngày 25-4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục