Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc: Thi trình diễn trang phục dân tộc

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Tỉnh Lai Châu đã giành giải Nhất về chương trình trình diễn trang phục dân tộc.

Tối 30/3, tại thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu diễn ra Cuộc thi trình diễn trang phục dân tộc và bình chọn trang phục đẹp trong khuôn khổ Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc.

Gần 40 thí sinh đã trình diễn những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc đang sinh sống tại khu vực Tây Bắc như: Thái, Mông, Dao, Mường, Dáy, Lự, Hà Nhì, Phù Lá, Si La, Khơ mú, Lào… Những bộ trang phục thí sinh trình diễn không chỉ thể hiện bàn tay khéo léo, sự kiên trì, của phụ nữ các dân tộc mà còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Điểm mới của cuộc thi trình diễn trang phục dân tộc trong ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm nay là các địa phương chuẩn bị chương trình trình diễn phụ hoạ công phu, đậm đà bản sắc dân tộc, tôn thêm vẻ đẹp của các thiếu nữ vùng cao.

12 người đẹp lọt vào vòng chung kết của cuộc thi, trong đó có 6 giải Ba, 5 giải Nhì.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tối 28/3/2009, trong lễ khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc, Trung tâm Sách kỷ lục Guiness Việt Nam Vietbooks đã công bố quyết định và trao cúp kỷ lục Guiness Việt Nam 2009 cho đại diện UBND tỉnh Lai Châu về Vòng xòe đại đoàn kết với số lượng kỷ lục 1332 người tham gia.

Ngày 30-3, cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo trung ương khởi xướng đã được phát động tại Hà Nội.

1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật thời đại Hùng Vương trong cả nước sẽ cùng có nghi thức tưởng niệm chung trong ngày Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Riêng mảnh đất Tổ Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Sửu sẽ mang nhiều sắc thái mới, đặc trưng riêng.

Phim truyện nhựa "Áo lụa Hà Đông" và phim tài liệu "Những cảm xúc Hà Nội" đã nhận được sự yêu mến của công chúng Tanzania.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục