Chùa Phật Tích đón tượng Phật Ngọc lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2009 | 12:00:00 AM

Tượng nặng 4,5 tấn, cao hơn 4m, được chế tác điêu khắc từ một khối ngọc vĩ đại, nặng 18 tấn, màu sáng bóng và không có tỳ vết.

Nhân mùa Phật Đản Phật lịch 2553, chùa Phật Tích (tỉnh Bắc Ninh) sẽ long trọng cung nghinh Tôn Tượng Phật Ngọc lớn nhất thế giới, kỳ quan của Phật giáo thế kỷ XXI về cử hành Đại lễ cầu an, quốc thái trong thời gian từ 16 đến 22/5 tới.

Tượng Phật Ngọc được tôn xưng là Phật Ngọc cho hòa bình thế giới là pho tượng Phật làm bằng ngọc lớn nhất và quý giá nhất thế giới, nặng 4,5 tấn, cao hơn 4m, được chế tác điêu khắc từ một khối ngọc vĩ đại, nặng 18 tấn, màu sáng bóng và không có tỳ vết, được phát hiện tại Canada vào năm 2000. Sau hơn 8 năm miệt mài làm việc, hơn 30 nghệ nhân, các nhà nghiên cứu Phật học từ Thái Lan, Nepal, Myanmar, Ấn Độ… mới hoàn thành pho tượng này.

Việt Nam vinh dự là quốc gia sớm được chọn làm nơi ra mắt Phật Ngọc này. Đà Nẵng, Vũng Tàu và Đồng Tháp là những địa danh được chứng kiến Phật Ngọc ra mắt trong ít ngày qua.

(Theo VOV)

Các tin khác

Hồ sơ về di sản ca trù đã được Cục Di sản và Viện Âm nhạc hoàn thiện và chuyển tới UNESCO đăng ký danh sách Di sản Văn hoá cần được bảo vệ khẩn cấp.

Sáng 20/4, tại Thư viện Quốc gia Hà Nội khai mạc Triển lãm tư liệu về các nước ASEAN với tên gọi "Ấn tượng Việt Nam".

Triển lãm tem Thế giới China - 2009 vừa được tổ chức tại TP Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) với sự tham dự của các nhà sưu tập tem đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Tối 19-4, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục