Ra mắt tủ sách về Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2009 | 12:00:00 AM

Tủ sách gồm 6 cuốn về Điện Biên Phủ: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Hữu Mai thể hiện; Điện Biên Phủ của chúng em, Điện Biên Phủ bản anh hùng ca lịch sử - sách ảnh; Người người lớp lớp - Trần Dần; Người anh hùng lấp lỗ châu mai - tranh Huy Toàn, lời Văn Hồng; Kể chuyện Điện Biên Phủ - tranh Huy Toàn, lời Hoa Ban vừa được NXB Kim Đồng ấn hành nhân kỷ niệm 55 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Mỗi cuốn sách là một câu chuyện kể về bước đường hành quân đầy gian nan, những trận chiến vô cùng khốc liệt và khúc khải hoàn ca ngày chiến thắng vinh quang. Bộ sách cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao một dân tộc nhỏ bé lại có thể chiến thắng một cường quốc quân sự thời bấy giờ.

Đặc biệt, trong cuốn Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã kể lại những thời khắc đầu tiên của cuộc chiến, những quyết sách quan trọng và cả những giây phút đời thường của vị tổng tư lệnh.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trên tuyến đường Tây Bắc đẩy mạnh đợt tuyên truyền cổ động về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đợt tuyên truyền kéo dài từ ngày 2/5 đến 9/5, có chủ đề "Vang mãi bản hùng ca Điện Biên".

Nghệ sĩ Hoàng Nừng hướng dẫn cách chơi tính cho Bích Hồng và Thu Luân.

YBĐT - Giờ đã bước vào tuổi 70 nhưng ông vẫn tích cực tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ ở địa phương. Ông dạy hát, dạy đàn, dạy nhạc cho các em và cả những diễn viên quần chúng tại nhà. Thông qua những lớp học giản dị đó, ông tích cực truyền lại những bài then, điệu khắp mà ông đã dày công sưu tâm cho con cháu, cho những người yêu quý và đam mê những làn điệu dân gian, góp phần gìn giữ những giá trị văn hoá vô cùng quý báu.

Sáng 27.4, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Vina Capital và Công ty Global 2000 (Malaysia) về việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Festival biển 2009 tại TP Nha Trang.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) Lê Ngọc Cường vừa có văn bản gửi Sở VH-TT-DL 63 tỉnh, thành; Hội Người mẫu Việt Nam và các Công ty về trình diễn thời trang trong cả nước lấy ý kiến góp ý cho dự thảo “Thông tư quy định hoạt động trình diễn thời trang”, trước khi trình Bộ VH-TT-DL ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục