Triển lãm 120 bức thư tay của danh họa Vincent van Gogh

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2009 | 12:00:00 AM

120 bức thư tay của danh hoạ Vincent van Gogh sẽ được trưng bày trong vòng 3 tháng tại bảo tàng mang tên ông ở Amsterdam, Hà Lan.

Chân dung tự hoạ của Vincent Van Gogh được thực hiện khoảng những năm 1887, 1888.
Chân dung tự hoạ của Vincent Van Gogh được thực hiện khoảng những năm 1887, 1888.

Hầu hết những bức thư này Van Gogh đều gửi cho người em trai (Theo) và cũng là một trong những người ủng hộ ông nhất.

Cuộc triển lãm đặc biệt bắt đầu từ tháng Mười tới, kết hợp 340 tác phẩm trong đó có tranh, các bản phác thảo và cả những bức thư do chính Van Gogh viết, giúp người xem có cái nhìn sâu sắc về danh hoạ này ở cả khía cạnh một nghệ sĩ và một con người qua những bức thư. 

Cuộc triển lãm sẽ dẫn dắt người xem tới một hành trình đặc biệt, chứng kiến những khoảnh khắc trong đời danh hoạ. Đó là những lúc ông hạnh phúc, khi thất bại, là cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật và cả niềm đam mê bất tận dành cho nghệ thuật của Van Gogh.

Bảo tàng Van Gogh đang lưu giữ hơn 800 trong số 902 bức thư được biết tới của Van Gogh và đang có kế hoạch xuất bản thành sách trong thời gian gần đây.

Van Gogh sinh năm 1853 tại Hà Lan và chuyển tới Paris, Pháp năm 1886. Ông mất tại đây năm 1890, khi mới 37 tuổi.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Robert Pattinson - Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới.

Chàng diễn viên đẹp trai 23 tuổi - Robert Pattinson, nhân vật chính trong phim "Chạng Vạng" đã qua mặt các đồng nghiệp đàn anh như George Clooney, Brad Pitt, Daniel Craig...trở thành Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Vanity Fair công bố kết quả bình chọn sáng nay, 17-6.

YBĐT - Chưa một lần vinh hạnh được trực tiếp gặp Bác Hồ và được Người dạy bảo cách làm báo, mặc dù tôi biết Người là một nhà báo lớn, sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Và theo một tài liệu, cũng giống như Lê-nin trong bản khai lý lịch khi gia nhập Đảng Cộng sản Pháp, Bác Hồ khai nghề nghiệp của mình là làm báo. Hơn nửa thế kỷ kể từ ngày bắt đầu cầm bút làm báo năm 1958, tôi luôn luôn khắc sâu trong trái tim mình những lời dạy thật giản dị mà sâu sắc của Người.

Tác giả Bùi Văn Toản tại buổi giới thiệu sách.

Danh sách 3.276 người đã hi sinh và từ trần ở Côn Ðảo từ năm 1930-1975 vừa được thạc sĩ sử học Bùi Văn Toản tập hợp lại trong hơn 1.700 trang sách Nhà tù Côn Ðảo - danh sách hi sinh và từ trần giai đoạn 1930-1975 (khổ 20,5x29cm, báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên và NXB Thanh Niên ấn hành).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục