NSND Quang Thọ sẽ tham gia giao lưu: Sự kiện và nhân chứng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2009 | 12:00:00 AM

Với mục đích tri ân sự cống hiến to lớn của các thế hệ nhà báo Việt Nam cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân kỷ niệm 84 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 18/6 tại Nhà hát Lớn sẽ diễn ra chương trình giao lưu - nghệ thuật "Nhà báo - sự kiện và nhân chứng".

NSND Quang Thọ
NSND Quang Thọ

Chương trình là cuộc hội ngộ đầy cảm động giữa các nhà báo và nhân vật trong bài viết của họ từng để lại dấu ấn khó quên trong lòng độc giả như đại tá, nhà báo Vũ Hồ với bài báo "Nhằm thẳng quân thù mà bắn" viết về anh hùng - liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân và bài xã luận "Bác Hồ còn sống với non sông đất nước" khi Người lâm bệnh nặng trước lúc đi xa tháng 8/1969.
Đó còn là cuộc gặp gỡ của đại tá, nhà báo Trần Ngọc với ông Lê Hà Học - một nhân vật trong bài báo "Phất cao ngọn cờ diệt Mỹ" đăng trên báo Quân đội nhân dân cuối năm 1967… Cũng trong chương trình nhà báo Trần Ngọc sẽ kể về việc giữ gìn các cuốn nhật ký viết ở chiến trường những năm 1967 - 1975, cùng những bức ảnh chụp về những con người, những vùng đất ông từng gắn bó...

NSND Quang Thọ, Lan Anh và Trọng Tấn sẽ tham gia trong chương trình "Nhà báo - Sự kiện và Nhân chứng". Xen kẽ các phần trò chuyện là các bài hát do các nhà báo sáng tác hoặc được các nhạc sĩ phổ từ thơ của các nhà báo như: Bên nấm mộ không tên (thơ: Nguyễn Văn Á, nhạc: Hà Chương), Mẹ tôi (Hữu Ước), Màu hoa đỏ (thơ: Nguyễn Đức Mậu, nhạc: Thuận Yến), Thơ tình lính biển (thơ: Trần Đăng Khoa, nhạc: Hoàng Hiệp), Chú đi tuần đêm nay (thơ: Trần Ngọc, nhạc: Minh Tú)...

Các ca sĩ tham gia biểu diễn chương trình gồm: NSND Quang Thọ, NSƯT Thái Bảo, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh, Trọng Tấn… và đoàn ca múa Quân đội.

Thông qua chương trình, hai đơn vị tổ chức: báo Nhà báo và Công luận và công ty Truyền thông Thủ Đô sẽ trao "Nhà tình nghĩa" cho ông Đỗ Đức Uẩn - bố nhà báo - liệt sỹ Đỗ Đình Ân nguyên là Điện báo viên Thông tấn xã Việt Nam và bà Phạm Thị Mùi - vợ nhà báo - liệt sỹ Dương Đức Thắng nguyên là kỹ thuật viên Thông tấn xã Việt Nam, đồng thời tặng "Sổ tiết kiệm" cho bà Nguyễn Thị Thanh, vợ Anh hùng - liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân, ông Lê Hà Học thương binh hạng ¼, và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
5.000 mẫu đồ chơi đã được thu thập.

Bảo tàng đồ chơi là một “không gian động” và chia theo chuyên đề: Đồ chơi thời bao cấp, đồ chơi của thế hệ 8X, 9X, đồ chơi của những người nổi tiếng như chính khách hoặc diễn viên…

50 bộ phim của các nền điện ảnh nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh... đã được trình chiếu tại các rạp ở thủ đô Bangkok mang lại tiếng cười nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trong mọi lĩnh vực cuộc sống

Trong đó có tài liệu ghi chép về thân thế, sự nghiệp của vị Thái sư, quan đầu triều thời Lý là Lê Văn Thịnh - người được coi là tiến sĩ đầu tiên của nền học vấn, khoa cử nước ta năm 1076.

Chân dung tự hoạ của Vincent Van Gogh được thực hiện khoảng những năm 1887, 1888.

120 bức thư tay của danh hoạ Vincent van Gogh sẽ được trưng bày trong vòng 3 tháng tại bảo tàng mang tên ông ở Amsterdam, Hà Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục