Phát hiện, thu thập 19 đạo sắc phong thời Lý

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2009 | 12:00:00 AM

Trong đó có tài liệu ghi chép về thân thế, sự nghiệp của vị Thái sư, quan đầu triều thời Lý là Lê Văn Thịnh - người được coi là tiến sĩ đầu tiên của nền học vấn, khoa cử nước ta năm 1076.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, thu thập được 19 đạo sắc phong và nhiều tài liệu quí của của các nhân vật nổi tiếng thuộc nhiều triều đại phong kiến Việt Nam. Tài liệu ghi chép về thân thế, sự nghiệp của vị Thái sư, quan đầu triều thời Lý là Lê Văn Thịnh - người được coi là tiến sĩ đầu tiên của nền học vấn, khoa cử nước ta năm 1076, có đóng góp lớn cho sự nghiệp “Kinh bang tế thế'' nhưng cũng là một nhân vật trung tâm của vụ án hàm oan từng tồn tại suốt gần 900 năm qua các vương triều phong kiến.

Từ những sắc phong thời Trần, thời hậu Lê, thời Tây Sơn đến những bia kí, mĩ tự được ghi chép lại của nhiều đời sau chứng minh rằng với 12 năm cầm quyền, Lê Văn Thịnh hết lòng phụng sự triều Lý, góp phần đắc lực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước cường thịnh, hoà bình. Đây cũng là những tài liệu quý chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chân dung tự hoạ của Vincent Van Gogh được thực hiện khoảng những năm 1887, 1888.

120 bức thư tay của danh hoạ Vincent van Gogh sẽ được trưng bày trong vòng 3 tháng tại bảo tàng mang tên ông ở Amsterdam, Hà Lan.

Robert Pattinson - Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới.

Chàng diễn viên đẹp trai 23 tuổi - Robert Pattinson, nhân vật chính trong phim "Chạng Vạng" đã qua mặt các đồng nghiệp đàn anh như George Clooney, Brad Pitt, Daniel Craig...trở thành Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Vanity Fair công bố kết quả bình chọn sáng nay, 17-6.

YBĐT - Chưa một lần vinh hạnh được trực tiếp gặp Bác Hồ và được Người dạy bảo cách làm báo, mặc dù tôi biết Người là một nhà báo lớn, sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam. Và theo một tài liệu, cũng giống như Lê-nin trong bản khai lý lịch khi gia nhập Đảng Cộng sản Pháp, Bác Hồ khai nghề nghiệp của mình là làm báo. Hơn nửa thế kỷ kể từ ngày bắt đầu cầm bút làm báo năm 1958, tôi luôn luôn khắc sâu trong trái tim mình những lời dạy thật giản dị mà sâu sắc của Người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục