Năm 2012, Việt Nam sẽ có bảo tàng đồ chơi

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2009 | 12:00:00 AM

Bảo tàng đồ chơi là một “không gian động” và chia theo chuyên đề: Đồ chơi thời bao cấp, đồ chơi của thế hệ 8X, 9X, đồ chơi của những người nổi tiếng như chính khách hoặc diễn viên…

5.000 mẫu đồ chơi đã được thu thập.
5.000 mẫu đồ chơi đã được thu thập.

Dự án Bảo tàng đồ chơi Việt Nam do Cenforchil – Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Việt Nam (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN) thực hiện sẽ được khởi công vào năm 2010 và hoàn thành vào năm 2012 với tổng diện tích gần 4 ha năm trên địa phận xã Đồng Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội).

TS. Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Cenforchil – cho biết: Bảo tàng đồ chơi là một “không gian động” và chia theo chuyên đề: Đồ chơi thời bao cấp, đồ chơi của thế hệ 8X, 9X, đồ chơi của những người nổi tiếng như chính khách hoặc diễn viên… Du khách sẽ được thăm quan bảo tàng miễn phí. Hiện Cenforchil đã thu thập được khoảng 5.000 mẫu đồ chơi.

(Theo VOV)

Các tin khác

50 bộ phim của các nền điện ảnh nổi tiếng trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh... đã được trình chiếu tại các rạp ở thủ đô Bangkok mang lại tiếng cười nhẹ nhàng nhưng sâu sắc trong mọi lĩnh vực cuộc sống

Trong đó có tài liệu ghi chép về thân thế, sự nghiệp của vị Thái sư, quan đầu triều thời Lý là Lê Văn Thịnh - người được coi là tiến sĩ đầu tiên của nền học vấn, khoa cử nước ta năm 1076.

Chân dung tự hoạ của Vincent Van Gogh được thực hiện khoảng những năm 1887, 1888.

120 bức thư tay của danh hoạ Vincent van Gogh sẽ được trưng bày trong vòng 3 tháng tại bảo tàng mang tên ông ở Amsterdam, Hà Lan.

Robert Pattinson - Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới.

Chàng diễn viên đẹp trai 23 tuổi - Robert Pattinson, nhân vật chính trong phim "Chạng Vạng" đã qua mặt các đồng nghiệp đàn anh như George Clooney, Brad Pitt, Daniel Craig...trở thành Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Vanity Fair công bố kết quả bình chọn sáng nay, 17-6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục