Kịch bản đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Hào khí Thăng Long sẽ lung linh tỏa sáng

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2010 | 8:31:19 AM

Ngày 24-5, Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo tình hình triển khai thực hiện chương trình kỷ niệm 1.000 năm và nghe trình bày kịch bản hoạt động kỷ niệm trong đêm đại lễ 10-10.

Theo đó, lễ kỷ niệm tối ngày 10-10, sẽ được tổ chức tại sân Mỹ Đình, Hà Nội, với sự tham gia của gần 10.000 nghệ sĩ, diễn viên và quần chúng nhân dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long lưu ý chương trình cần phải có sự cô đọng, làm nổi bật tinh hoa văn hóa của thủ đô Hà Nội 1.000 năm, để hào khí Thăng Long sẽ lung linh tỏa sáng; tránh những hoạt động rườm rà, thiếu điểm nhấn.

Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cũng đã thống nhất với những đề xuất của nhà văn Nguyễn Khắc Phục, tác giả kịch bản văn học lễ kỷ niệm tối 10-10 về việc mời nhạc sĩ Trọng Đài, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, đạo diễn Lại Văn Sâm làm đạo diễn chương trình đặc biệt này. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một cảnh trong phim

Các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu sẽ được trình chiếu trong dịp này, nhằm giới thiệu những giá trị văn hoá đặc trưng của đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

LHP Cannes diễn ra trọng thể từ ngày 12 đến 23/5.

LHP Cannes danh giá lần thứ 63 năm 2010 đã khép lại với những tiếng ngợi khen của bạn bè quốc tế giành cho châu Á nơi Cành Cọ Vàng thuộc về một bộ phim của Thái Lan.

Bi, đừng sợ của Phan Đăng Di giành hai giải thưởng.

Đêm 23-5 mới lộ diện Cành cọ vàng; trước đó các giải thưởng ở các hạng mục khác lần lượt lộ diện.

Chương trình ca nhạc tạp kỹ Ngôi nhà của bé.

3 đoàn nghệ thuật đến từ Lào, Nhật Bản và Thụy Điển và 4 đơn vị nghệ thuật trong nước sẽ cùng so tài trong Liên hoan sân khấu Thiếu nhi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam được diễn ra từ ngày 24/5 đến 30/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục