Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010:

Hủy giải Người đẹp được yêu thích nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2010 | 8:30:56 AM

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khán giả và báo chí, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đã họp khẩn cấp cùng bộ phận phụ trách bình chọn và quyết định hủy bỏ giải Người đẹp được khán giả yêu thích nhất.

Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010: Miss 666 Hồ Thị Oanh Yến và 679  Phan Thị Lý.
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010: Miss 666 Hồ Thị Oanh Yến và 679 Phan Thị Lý.

Đây là hệ quả của một số hành vi xuất phát từ những người thiếu thiện chí khi dùng các phần mềm tin học để bình chọn tự động nhằm nâng kết quả bình chọn cho một số thí sinh và làm sai lệch về bản chất của kết quả bình chọn.

Nếu khắc phục theo phương thức sàng lọc và loại bỏ những kết quả thiếu thiện chí này thì sẽ mất rất nhiều thời gian và kết quả cũng không thể hoàn toàn chính xác. Thời điểm kết thúc bình chọn và công bố giải là đêm chung kết đang đến gần.

Thí sinh Oanh Yến - Ảnh: T.T.D

Thí sinh Phan Thị Lý - Ảnh: T.T.D

Giải Người đẹp được khán giả yêu thích nhất thông qua hình thức bình chọn trên website chính thức của cuộc thi và qua tin nhắn SMS đến tổng đài 8501 (với mỗi tin nhắn trị giá 5 ngàn đồng).

Khi hủy bỏ giải thưởng này, Ban tổ chức cũng đồng thời sẽ hoàn trả cước phí mà các thuê bao đã nhắn tin đến tổng đài để bình chọn. Việc hoàn trả sẽ do tổng đài 8501 thực hiện.

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hiền - trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, chúng tôi được biết Ban tổ chức đã nhận được phản ánh của khán giả từ đêm hôm trước và cùng IT rà soát lại quy trình bình chọn, để đến quyết định hủy bỏ giải thưởng này là một việc khó khăn nhưng không thể không làm để đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho tất cả các thí sinh.

Ông Hiền cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những khán giả đã yêu quý và ủng hộ cho hoạt động này.

Hình thức bình chọn cho thí sinh được yêu thích nhất trong các cuộc thi không phải là hiện tượng hiếm, nhưng các con số luôn gây một sự thắc mắc trong khán giả về tính khách quan và trung thực của nó.

Giải thưởng Người đẹp được khán giả yêu thích nhất trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 bị hủy bỏ là một điều đáng tiếc, nhưng nó là sự cần thiết khi đến giờ phút này cho thấy nó đã bị làm sai lệch một cách cố ý từ những người thiếu thiện chí.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hạ Thị Hoàng Anh trong phần thi lại sáng 18-8.

Sáng 18-8, thí sinh Hạ Thị Hoàng Anh (Hà Nội, sinh 1988, nặng 51kg, cao 1,7m) đã giành lại danh hiệu Người đẹp áo dài sau khi thí sinh Phạm Thị Thùy Linh bị thu hồi vì vi phạm quy chế và thể lệ cuộc thi (phẫu thuật mũi).

Cầu truyền hình quốc tế “Hà Nội - Viêng Chăn - Paris/UNESCO: Hòa điệu văn hóa, khát vọng hòa bình”, hoạt động chính thức của chương trình quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, vào tối ngày 31.7.2010 đã thành công tốt đẹp, được lãnh đạo và dư luận đánh giá cao, góp phần tích cực vào công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Với vóc dáng hoàn hảo và phần trình diễn gợi cảm tràn sức xuân, người đẹp Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (cao 1m76, nặng 53kg, số đo 85-63-94) đã xuất sắc giành danh hiệu Người đẹp Biển trong phần thi Người đẹp Biển của vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010.

Hai người đẹp tiếp theo lọt top 15 do chiến thắng ở phần thi phụ: Phạm Thùy Linh (trái) và Ninh Hoàng Ngân.

Vượt qua các thí sinh khác, Ninh Hoàng Ngân đã xuất sắc giành danh hiệu Người đẹp thời trang và Phạm Thị Thùy Linh đã giành danh hiệu Người đẹp áo dài trong phần thi phụ diễn ra đêm qua (16/8). » Nhan sắc HHTGNV duyên dáng làng thêu và tháp Bà Ponagar

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục