Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/9/2010 | 8:15:12 AM

Ngày 7-9, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bức thư với chủ đề: "Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng" của em Hồ Thị Hiếu Hiền đã giành giải Nhất cuộc thi viết thư thế giới lần thứ 39.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tác phẩm đoạt giải nhất tại cuộc thi viết thư thế giới. Bức thư của em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 6-9 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng gửi cho đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu (Trung Quốc).

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức là cơ hội tốt để các em học sinh ở lứa tuổi thiếu niên trên toàn thế giới được tham gia bàn luận về những vấn đề lớn của thời đại, những vấn đề đang được nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới quan tâm giải quyết.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 7-9, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh cho biết, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ 1 sẽ diễn ra từ 17 đến 21-10 tại Hà Nội.

Đạo diễn lừng danh James Cameron.

Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn xây dựng Nhà máy thủy điện Belo Monte trên sông Xingu, đạo diễn James Cameron quyết định giúp các bộ lạc địa phương nơi đây thực hiện một bộ phim 3D về cuộc sống và văn hóa của họ.

Tham dự cuộc thi có 63 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Canada và Nga.

Tiết mục rối cạn khai mạc liên hoan múa rối quốc tế lần II của Nhà hát múa rối Việt Nam.

Liên hoan múa rối quốc tế lần II đã khai mạc tối 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn của chủ nhà Việt Nam. Trong số 12 đoàn quốc tế có 3 đoàn lần đầu tiên tham dự Liên hoan múa rối tại Việt Nam là Nhà hát múa rối Cairo (Ai Cập), Nhà hát Train (Israel) và Đoàn múa rối Cuba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục