Phim về vua George VI giành giải cao nhất liên hoan Toronto

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2010 | 2:21:04 PM

Bộ phim The King's Speech (Diễn thuyết của vua George VI) của đạo diễn Tom Hooper đã giành được giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim quốc tế Toronto - giải phim hay nhất - vừa được công bố ngày hôm qua 19-9 (giờ địa phương).

Colin Firth với vai Vua George VI (trái) và Helena Bonham Carter vai Nữ hoàng Elizabeth.
Colin Firth với vai Vua George VI (trái) và Helena Bonham Carter vai Nữ hoàng Elizabeth.

The King's Speech có sự tham gia của diễn viên hài Colin Firth trong vai Vua George VI của nước Anh - người có những "tật" về nói lắp và Geoffrey Rush trong vai bác sĩ trị liệu những khuyết tật về ngôn ngữ - vai diễn của Geoffrey Rush đã mang về cho nam diễn viên này giải thưởng do khán giả bình chọn.

Bộ phim là câu chuyện về vị vua George VI (Albert Frederick Arthur George) của nước Anh - cha của Nữ hoàng Elizabeth II. Ông lên ngôi một cách bất đắc dĩ sau khi anh trai của mình - vua Edward VIII thoái vị. Do tật nói lắp cùng với tính tình nhút nhát, vua George VI đã phải nhờ đến bác sĩ để chữa trị những tật nói lắp của mình và cuối cùng ông có thể lãnh đạo nước Anh chống lại Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

The King's Speech đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình và sự chiến thắng của The King's Speech tại Liên hoan phim Toronto lần này là một bước đệm thuận lợi cho bộ phim này tại giải Oscar sắp tới.

Một số bộ phim từng chiến thắng tại Liên hoan phim Toronto trước đây cũng thường chiến thắng tại các giải Oscar như: American Beauty (Vẻ đẹp Mỹ), Crash (Đổ vỡ) và Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột).

Bộ phim về nhì tại Liên hoan phim Toronto lần này là The First Grader (học sinh cấp 1) của đạo diễn Justin Chadwick - bộ phim kể về một người đàn ông người Kenya bắt đầu đi học vào tuổi 80.

(Theo TTO)

Các tin khác
Rùa núi vàng có giá 140 triệu đồng/con là giống quý hiếm nhất sẽ được trưng bày tại triển lãm.

1000 cá thể rùa quý hiếm, 1000 đồng tiền cổ và 1000 vật dụng của nhà nông đã qua sử dụng được trưng bày tại triển lãm 'Văn minh lúa nước sông Hồng' nhân Đại lễ nghìn năm Thăng Long - Hà Nội.

Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long.

Tổng Giám đốc UNESCO sẽ tới Hà Nội vào ngày 1/10 để dự kỷ niệm Đại lễ ngàn năm và sẽ trao giấy chứng nhận ghi danh Hoàng Thành Thăng Long vào danh sách các khu di

Thiếu nữ Thái biểu diễn các điệu xòe tại Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò - 2008.

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã có hàng chục đội xoè ở các thôn bản có thể xoè được 6 điệu xoè cổ. Các lớp học xoè cũng thu hút đông đảo nhiều người trẻ tham gia.

Chiều 16/9, lễ hội “Làng nghề, phố nghề Thăng Long - Hà Nội" đã chính thức mở cửa đón khách tại công viên Bách Thảo (Hà Nội). Với các hoạt động phong phú, đa dạng như: triển lãm, hội thi sản phẩm thủ công, lễ dâng hương vinh danh các vị tổ nghề vùng đất Thăng Long-Hà Nội, hội chợ, hội thảo, ẩm thực làng Việt…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục