Những thay đổi của Vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2010 | 8:35:30 AM

Ban tổ chức cuộc thi vừa chính thức công bố, Vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010 (SMĐH 2010) sẽ có 16 gương mặt ca sỹ trẻ, trong đó có 3 thí sinh đặc cách vì đoạt giải Nhất, Nhì Sao Mai nhạc nhẹ 2009 là Hà Hoài Thu, Lê Thị Mỹ Như và Lương Viết Quang.

Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2009
Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2009

16 gương mặt của vòng chung kết SMĐH 2010 gồm các ca sỹ: Hà Hoài Thu, Lương Viết Quang, Lê Mỹ Như, Minh Chuyên, Đinh Mạnh Ninh, Pha Lê, Trần Hoàng Anh, Nguyễn Võ Lan Trinh, Phan Ngọc Luân, Phạm Tiến Mạnh, Đặng Huyền Trang, Vũ Yến Ngọc, Nguyễn Phương Thúy, Mai Khánh Linh, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Hoài Nam.

BTC cuộc thi cũng chính thức công bố thành viên BGK của vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010 sẽ gồm 3 gương mặt quen thuộc là: ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ Tuấn Khanh và nhạc sỹ Hồ Hoài Anh.

Vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010 có nhiều điểm mới như: sẽ có 10 đêm trình diễn (thi)  tại hai địa điểm, vòng 1 tại Tuy Hòa (Phú Yên) và vòng 2 tại TP Hồ Chí Minh. Các ca sỹ tham dự 2 vòng thi. Ở vòng 1, cả 16 ca sỹ sẽ tham gia thi 3 đêm đầu (với các phong cách Pop, R&B hoặc Dance, Rock hoặc Hiphop). Sau 3 đêm thi, 4 ca sỹ trẻ sẽ phải dừng bước, chỉ còn lại 12 bạn được bước tiếp. Ngay sau kết thúc đêm thi thứ 3, Ban tổ chức sẽ công bố top 6 người có số phiếu bình chọn của khán giả thấp nhất, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn 2 bạn bất kỳ (có giọng hát hay nhưng khán giả không bình chọn nhiều) trong số 6 bạn tốp cuối để vào vòng tiếp theo.

 
 

Đinh Mạnh Ninh tiếp tục là gương mặt sáng giá của SMĐH 2010

Giai đoạn 2 của vòng 1 sẽ gồm 12 ca sỹ tham gia 2 đêm thi. Cả 2 đêm thi này đều là “tự chọn”, các ca sỹ sẽ hát đúng thể loại nhạc phù hợp với giọng hát và phong cách của mình dưới sự định hướng của các chuyên gia đến từ Thái Lan và các giảng viên thanh nhạc trong nước.

Sau 2 đêm thi cuối của vòng 1, Ban tổ chức lại chọn 6 ca sỹ có số bình chọn của khán giả thấp nhất, và Hội đồng nghệ thuật lại chọn 2 bạn bất kỳ trong tốp cuối đó để đi tiếp vào vòng 2.

Vòng 2 sẽ gồm 8 giọng ca xuất sắc đã vượt qua vòng 1, các ca sỹ phải hát 2 bài mỗi đêm, 1 bài tự chọn, 1 bài do Ban giám khảo định hướng. Đêm đầu của vòng 2, các ca sỹ sẽ hát bài tự chọn và hát bài thứ 2 thuộc thể loại Acappella. Đêm thứ 2 sẽ là bài tự chọn và 1 bài hát cùng nhóm nhảy phụ họa, đêm thứ 3 sẽ hát 1 bài tự chọn và 1 bài cùng Ngôi sao hoặc ca sỹ thành danh tại Sao Mai điểm hẹn những năm trước.

Bắt đầu vào vòng 2, sau mỗi đêm, Ban tổ chức thông báo 2 ca sỹ được bình chọn thấp nhất và Hội đồng nghệ thuật lại chọn 1 trong 2 bạn để đi tiếp. Và sau 3 đêm thi, 3 bạn sẽ bị loại. Đêm thi thứ 4 cả 5 giọng ca thi tiếp và loại 1 người chỉ để còn 4 thí sinh lọt vào đêm cuối cùng.

Năm nay sẽ không có 2 đêm gala như năm trước, tất cả đều là các đêm thi. Đêm thứ 10 sẽ là cuộc số tài của 4 người và sau đó, có 2 giọng ca đoạt giải (Hội đồng nghệ thuật và Khán giả bình chọn).

Đêm thi đầu tiên sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h ngày 17/10/2010 từ Khu du lịch Thuận Thảo – Tuy Hòa – Phú Yên.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Thiết kế tòa nhà gần gũi với thiên nhiên.

Sáng 23/9, UBND thành phố Hà Nội đã công bố quyết định lựa chọn phương án thiết kế của nhà tư vấn Renzo Piano (Italia) để xây dựng nhà hát Thăng Long, có sức chứa hơn 3.000 chỗ.

Mộc bản khắc ghi sự kiện vua Minh Mạng đặt tên Hà Nội.

Bản khắc ghi rõ: Năm Minh Mạng thứ 12 (tức 1831), phủ Hoài Đức thuộc Bắc Thành trước đây, hợp với trấn Sơn Nam, đổi và đặt tên là tỉnh Hà Nội.

Đại Phật tượng tọa lạc trên núi Phật Tích, dưới chân núi là Chùa Phật Tích.

Cùng với lễ khai quang Đại phật tượng trên núi Phật Tích, vào ngày 25 - 26/9 tới, Đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các cơ quan ban ngành sẽ tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đối với công trình chùa Phật Tích.

Thí sinh miền Bắc tới tham dự rất đông.

Sau gần 2 tháng phát động cuộc thi Ngôi sao tuổi teen, ban tổ chức cuộc thi nhận được hơn 2.000 hồ sơ của các thí sinh tuổi teen trên khắp mọi miền tổ quốc tham dự. Và 100 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục