Ra mắt sách "Ngô Bảo Châu một Nobel toán học”

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2010 | 8:02:45 AM

"Ngô Bảo Châu một Nobel toán học” với những bật mí về cuộc đời và con đường khổ luyện của nhân tài toán học này để đạt tới giải thưởng cao quý – giải Fields do tác giả Hàm Châu chắp bút đang được nhiều độc giả săn tìm.

Cuốn sách không chỉ cung cấp cho bạn đọc một hệ thống kiến thức từ nguồn gốc, giá trị của giải thưởng Fields, những nhà toán học được nhận giải thưởng mà còn giúp tất cả các công dân Việt Nam, thế giới đều có điều kiện hiểu sâu sắc con đường dẫn Ngô Bảo Châu đến vinh quang.

Quá trình khổ luyện của Ngô Bảo Châu không chỉ mang về cho anh một “vòng nguyệt quế” mà còn mang về cho tổ quốc một giấy chứng nhận “Trí tuệ Việt hoàn toàn có thể sánh vai với trí tuệ của các nước trên thế giới”. Giải thưởng Fields mà Giáo sư Ngô Bảo Châu vinh dự nhận được có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ trẻ Việt Nam.

Tác giả Hàm Châu đã chọn cho mình cách viết rất riêng – ký sự nhưng lại có sự kết hợp tinh tế của báo chí, văn học để mang đến cho độc giả toàn cảnh về con người, sự nghiệp của Ngô Bảo Châu.

Mỗi phần của cuốn sách dưới ngòi bút sắc sảo của tác giả Hàm Châu như một cánh cửa mở ra những điều bí mật về cuộc sống, khoa học về quá khứ, hiện tại, tương lai của Giáo sư Ngô Bảo Châu để khẳng định tài trí của anh – một công dân yêu nước và mang trong mình lòng tự tôn dân tộc.

“Ngô Bảo Châu một Nobel toán học” do NXB Dân trí phát hành hy vọng sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp thế hệ trẻ mở cánh cửa tri thức tiến bước vào tương lai và để cho tất cả những người đam mê toán học được trực tiếp hiểu hơn về những nhân tài toán học trong nước, trong khu vực và trên toàn thế giới cũng như những giải thưởng cao quý dành cho các bậc “thiên tài”.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Scott Rudin (giữa) nhận tượng vàng Oscar cho bộ phim No country for old men (Không chốn dung thân).

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim từng đoạt giải Oscar Scott Rudin sẽ được vinh danh với giải Thành tựu sự nghiệp mang tên David O. Selznick từ Hiệp hội Các nhà sản xuất điện ảnh Mỹ. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 22-1-2011 tại Los Angeles, Mỹ.

Cúp vàng Siêu mẫu Việt Nam 2010 Ngọc Thạch đang có rất nhiều lợi thế tại cuộc thi Người mẫu thế giới. Người đẹp 19 tuổi rất tự tin chuẩn bị cho vòng chung kết diễn ra vào ngày 20.11 sắp tới.

Khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động mỹ thuật theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tại dự thảo Nghị định về quản lý hoạt động mỹ thuật.

Ngày 15-11, ngôi sao thể loại nhạc Pop và R&B nổi tiếng người Mỹ Christina Aguilera đã vinh dự được trao tặng ngôi sao thứ 2.423 trên Đại lộ danh vọng. Christina Aguilera từng được mệnh danh là “Công chúa nhạc pop”, là “đối thủ” nặng ký của Briney Spears, thời điểm cuối thập niên 1990.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục