Nga sẵn sàng trả lại Ukraine khí tài quân sự trên bán đảo Crimea

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 1:29:30 PM

Tổng thống Putin hôm 11/1 tuyên bố, Nga sẵn sàng trả lại Ukraine các loại khí tài quân sự và đạn dược mà Ukraine để lại trên bán đảo Crimea.

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Phát biểu trong cuộc gặp tổng biên tập các tờ báo và người đứng đầu các cơ quan thông tấn Nga tại Moscow, Tổng thống Putin cho biết: "Nga đang chuẩn bị cho tiến trình này và sẽ chuyển giao các loại tàu hải quân ở Crimea cho Ukraine, cùng với đó là máy bay và tăng thiết giáp.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh, theo thời gian những trang thiết bị này đã xuống cấp và công nghệ của chúng giờ đã lỗi thời, đề cập đến hàng chục chiếc tàu thuyền và máy bay của Ukraine tại bán đảo Crimea.  "Với các tàu chiến, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu quân đội Ukraine đến và mang chúng đi. Nga sẵn sàng giúp mang chúng đến Odessa”, ông nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Ukraine vẫn còn rất nhiều đạn dược dự trữ ở Crimea, tuy nhiên quân đội Nga đánh giá, việc vận chuyển số đạn dược này là không thể bởi vì chúng rất nguy hiểm và chỉ có thể tiêu hủy hoặc tái chế ngay tại chỗ. Liên quan vấn đề này, ông Putin nhấn mạnh, Nga có thể mời các chuyên gia quân sự Ukraine tham gia quá trình xử lý.

Bán đảo Crimea đã tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập trở lại Nga vào tháng 3/2014. Thời điểm đó, có tới 98% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này trở thành một thực thể của Nga.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng giám đốc OPCW Ahmet Uzumcu.

Ngày 11/1, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã hoan nghênh việc Libya tiêu hủy số vũ khí hóa học cuối cùng, đánh giá đây là một "sự kiện lịch sử" giúp cho thế giới trở nên an toàn hơn.

Cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Sarpol-e Zahab, Iran, ngày 13/11/2017.

Theo Trung tâm địa chấn học Iran, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter ngày 11/1 đã làm rung chuyển thành phố Soomar, thuộc tỉnh Kermanshah miền Tây Iran giáp biên giới Iraq.

Thủ tướng hai nước chứng kiễn lễ ký kết 19 văn kiện hợp tác.

Campuchia và Trung Quốc đã ký kết 19 văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, khoa học, công nghệ.

Lãnh đạo bảy nước tham gia hội nghị cấp cao ngày 10-1, tại Rome.

Ngày 10-1, tại thủ đô Rome của Italy, bảy nước châu Âu đã tham gia hội nghị cấp cao nhằm giải quyết những vấn đề then chốt của Liên hiệp châu Âu (EU) trong năm 2018 như tăng trưởng, cải cách kinh tế và tài chính, chính sách di cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục