13 người chết, Hồng Công cảnh báo dịch cúm mùa đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 4:15:40 PM

Từ ngày 1 đến 10-1, tại Hồng Công (Trung Quốc) có 27 ca cúm nặng ở người lớn, trong đó 13 ca tử vong, đặc biệt 3 ca tử vong mới nhất đều là bệnh nhân trên 65 tuổi chỉ trong một ngày 10-1.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Công cảnh báo dịch cúm tiếp tục tăng trong những tuần tới.
Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Công cảnh báo dịch cúm tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Trong báo cáo tuần Flu Express ngày 12-1, Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hồng Công (CHP) cảnh báo dịch cúm theo mùa tiếp tục tăng trong những tuần tới và vẫn ở mức cao khi Hồng Công bước vào dịch cúm mùa đông.

Đến nay có tổng cộng 72 người ở các trường học, nhà chăm sóc người già và người tàn tật được báo cáo nhiễm cúm. Một bé gái 3 tuổi được báo cáo nhiễm cúm nặng đầu tuần và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.
 
CHP khuyến cáo công chúng, đặc biệt là trẻ em, người già và người bệnh mạn tính, phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu vệ sinh cá nhân và môi trường, áp dụng các biện pháp tự bảo vệ trong mùa lạnh, ăn mặc ấm và ở trong môi trường ấm. CHP cũng khuyến cáo công chúng nên chích ngừa vaccine cúm theo chương trình tiêm chủng của chính quyền.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Binh sỹ Ấn Độ ở ngay sát biên giới với Pakistan.

Theo hãng tin Tân Hoa, Bộ Ngoại giao Ấn Độ vừa xác nhận nước này đã tổ chức đối thoại cấp cố vấn an ninh quốc gia với Pakistan tại Thái Lan hồi tháng trước.

Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Putin hôm 11/1 tuyên bố, Nga sẵn sàng trả lại Ukraine các loại khí tài quân sự và đạn dược mà Ukraine để lại trên bán đảo Crimea.

Tổng giám đốc OPCW Ahmet Uzumcu.

Ngày 11/1, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã hoan nghênh việc Libya tiêu hủy số vũ khí hóa học cuối cùng, đánh giá đây là một "sự kiện lịch sử" giúp cho thế giới trở nên an toàn hơn.

Cảnh đổ nát sau một trận động đất ở Sarpol-e Zahab, Iran, ngày 13/11/2017.

Theo Trung tâm địa chấn học Iran, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter ngày 11/1 đã làm rung chuyển thành phố Soomar, thuộc tỉnh Kermanshah miền Tây Iran giáp biên giới Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục