Quốc hội Pháp thông qua quyền phạm lỗi

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2018 | 9:32:11 AM

Ngày 24-1, Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua một điều khoản trong một đạo luật mới. Theo đó, các công dân nước này “được quyền phạm lỗi” khi làm việc với các cơ quan công quyền mà không tự động bị phạt.

Theo kế hoạch, các nhà lập pháp sẽ phải xem xét hàng chục điều khoản khác trong dự luật về quyền phạm lỗi. Tuy nhiên, quyền phạm lỗi không được áp dụng trong một số ngành, ví dụ như trong lĩnh vực y tế.

Đạo luật trên nằm trong những cải cách được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra trong chiến dịch vận động tranh cử, theo đó cho phép công dân Pháp phạm lỗi một cách thiện ý khi làm việc với nhà chức trách mà không bị phạt trong lần vi phạm đầu tiên. Nhà chức trách sẽ xác định người phạm lỗi có ý xấu hay không.

Theo Chính phủ Pháp, điều khoản này là nền móng của một đạo luật thúc đẩy "một nhà nước phục vụ xã hội đáng tin cậy”.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Núi lửa Mayon phun trào nham thạch.

Ngày 24/1, Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines cho biết, tính đến ngày 24/1, đã có 61 ngàn người dân nước này đã phải sơ tán do núi lửa Mayon đã phun nham thạch, tạo thành một cột tro bụi cao tới 5km.

Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất Hwasong-12 năm 2017.

Ngày 24/1, Mỹ đã thắt chặt trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một công ty xây dựng của nước này đã giành được hợp đồng trị giá hơn 73 triệu USD để thay thế đoạn tường rào dài 32km dọc biên giới với Mexico.

Xe chở đội tiền trạm Triều Tiên tại Paju (Hàn Quốc) khi đang trên đường tới thủ đô Seoul ngày 21/1.

Hàn Quốc đã nhất trí với đề nghị của Triều Tiên về thời gian cũng như các địa điểm để đoàn nghệ thuật nước này trình diễn nhân Olympic mùa Đông 2018, diễn ra tại PyeongChang (Hàn Quốc) từ ngày 9 đến 25/2 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục