Con số thiệt mạng trong vụ tấn công tại Kabul, Afghanistan tăng lên 103 người

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2018 | 2:20:04 PM

Giới chức Afghanistan thông báo, số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Kabul đã tăng lên 103 người, 235 người bị thương.

Cấp cứu người bị thương trong vụ tấn công.
Cấp cứu người bị thương trong vụ tấn công.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, nhiều người bị thương nặng đã tử vong, dẫn đến số người thiệt mạng trong vụ tấn công tiếp tục tăng. Vụ tấn công khiến khu vực trung tâm thủ đô Kabul yên tĩnh khác thường. Tại các điểm chốt an ninh, lực lượng nhân sự đã được tăng cường, đặc biệt ở các tuyến phố gần nơi xảy ra vụ tấn công.

Trong lệnh cảnh báo an ninh được ban bố vào ngày 28/1, giới chức Afghanistan cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch tấn công các siêu thị và cửa hàng có nhiều người nước ngoài đến tại thủ đô Kabul. Vụ khủng bố tại Kabul được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Rwanda Paul Kagame.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 28/1, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh những người đứng đầu nhà nước và chính phủ của Liên minh châu Phi (AU) lần thứ 30, Tổng thống Rwanda Paul Kagame đã tiếp quản chức Chủ tịch AU từ người tiền nhiệm, Tổng thống Guinea Alpha Conde.

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

Bộ Tư pháp Phần Lan ngày 28/1 đã công bố kết quả kiểm 100% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra cùng ngày tại nước này. Theo đó, Tổng thống đương nhiệm Sauli Niinisto đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo với 62,7% số phiếu ủng hộ.

Ngày 28/1, thành phố Barranquilla, Colombia lại xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào cảnh sát, chỉ 1 ngày sau một vụ tấn công tương tự khiến hàng chục người thương vong.

Chính phủ Aghanistan công bố một ngày quốc tang vào hôm nay (28/1), sau khi nhiều đám tang được tổ chức cho các nạn nhân xấu số của vụ tấn công kinh hoàng ở Kabul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục