Xả súng trong lễ hội ở Nga, 5 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/2/2018 | 6:17:00 AM

Bộ Nội vụ Nga ngày 18-2 xác nhận, một vụ tấn công bằng súng trong lễ hội đông đúc ở Dagestan, phía Nam Nga đã khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Kizlyar, nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Nga. Kẻ tấn công đã xả súng vào một nhóm người rời khỏi nhà thờ bằng một khẩu súng trường, Bộ Nội vụ Nga cho biết. Thời điểm này, người dân Nga đang tổ chức lễ hội tiễn mùa đông Maslenitsa. 

Theo lời một nhân chứng nói với báo chí, vụ tấn công xảy ra ngay trước một nhà thờ Công giáo, kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào những người đi lễ khi họ rời khỏi nhà thờ, rất may mắn là nhiều người đã trốn trong nhà thờ để chờ lực lượng an ninh ứng phó. 

"Rất nhiều người tập trung ở đó (khu vực nhà thờ), có nhiều phụ nữ mang theo con nhỏ và người già…”, một nhân chứng nữ cho biết. 

Vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng đều là phụ nữ, kẻ tấn công cũng đã bị bắn chết sau khi cố gắng tẩu thoát, theo lực lượng thực thi pháp luật. Hãng tin Interfax cho biết, kẻ xả súng đi cùng một phụ nữ và người này đã rời đi trước khi vụ tấn công diễn ra.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Một số vùng của xứ Wales và phía Tây Nam xứ England của Anh đã trải qua cơn rung lắc trong ngày 17/2 sau khi một trận động đất mạnh 4,4 độ Richter xảy ra tại khu vực này.

Không khí rộn ràng, tươi vui của năm Mậu Tuất đã tràn ngập đường phố của nhiều nước châu Á. Các hoạt động đang diễn ra sôi nổi để đón chào một năm mới với nhiều hạnh phúc và thành công.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ.

South China Morning Post đưa tin, với tiếng gầm rú gây chói tai mà các máy bay tiêm kích được phóng đi từ tàu sân bay Mỹ và bay trên vùng trời thuộc khu vực Biển Đông, Chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy tàu sân bay USS Carl Vinson nhấn mạnh sự hiện diện của con tàu hùng mạnh này là bằng chứng chứng tỏ Mỹ vẫn duy trì tầm ảnh hưởng trong khu vực.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra về tội ác chống lại loài người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục