Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch trấn áp IS

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2018 | 8:51:30 AM

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/3 đã phát động chiến dịch trấn áp Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.


Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/3 đã phát động chiến dịch trấn áp Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng; đồng thời tăng cường an ninh ở Ankara sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đóng cửa 1 ngày do có đe dọa về an ninh.

Cơ quan công tố Ankara cho biết 12 đối tượng tình nghi đã bị bắt trong khuôn khổ chiến dịch chống IS. Những đối tượng bị bắt giữ là người nước ngoài tìm cách tuyển mộ các thành viên cho IS. Chúng đã tiếp xúc với các đối tác ở những vùng xung đột.

Cùng ngày, Văn phòng Thị trưởng Ankara cho biết đã áp dụng những biện pháp an ninh mạnh hơn, sau khi các nguồn tin tình báo của Mỹ cho biết có khả năng xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Mỹ và nơi cư trú của các công dân Mỹ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đàm phán vòng 7 về NAFTA còn nhiều khó khăn.

Các cuộc thương thảo giữa các nhóm đàm phán Canada, Mỹ và Mexico mới đạt được những tiến bộ hạn chế.

Ngày 5-3, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, không chính đảng nào giành được chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử tại Italia, đưa đến tình trạng "Quốc hội treo”.

Sáng nay (5-3), kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII đã chính thức khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được sự ủng hộ của khoảng 70% số cử tri trong các cuộc thăm dò.

Hãng tin Sputnik ngày 4-3 dẫn lời ông Vladimir Chernikov, người đứng đầu cơ quan chuyên trách bảo đảm an ninh và chống tham nhũng của thủ đô Nga, cho biết trước khi bắt đầu cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga, tại Mátxcơva sẽ tiến hành đợt kiểm tra bổ sung với những tòa nhà gần các ủy ban bầu cử cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục