Bầu cử Nga: Bắt đầu ngày cấm công bố kết quả thăm dò dư luận

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 8:51:04 AM

Quy định này tồn tại ở đa số các nước trên thế giới để cử tri đưa ra sự lựa chọn của mình mà không chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài.

Theo kết quả thăm dò mới nhất, Tổng thống Putin vẫn dẫn đầu về số phiếu ủng hộ.
Theo kết quả thăm dò mới nhất, Tổng thống Putin vẫn dẫn đầu về số phiếu ủng hộ.

Ngày 13/3, lệnh cấm công bố kết quả các cuộc điều tra xã hội học, dự báo và nghiên cứu liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến diễn ra ngày 18/3 tới, chính thức có hiệu lực.

Điều 47 Luật liên bang "Về bầu cử Tổng thống Liên bang Nga” quy định: 5 ngày trước ngày bầu cử cũng như vào đúng ngày bầu cử, các phương tiện thông tin đại chúng không được phép công bố kết quả các cuộc thăm dò dư luận, dự báo và nghiên cứu khác liên quan đến sự kiện chính trị quan trọng này.

Bên cạnh đó, luật cũng cấm đưa các dự báo kết quả lên Internet. Ngoài ra, vào ngày 18/3, các phương tiện thông tin đại chúng cũng không được phép công bố các dự báo về kết quả bỏ phiếu và kết quả bầu cử cho đến khi quá trình bỏ phiếu kết thúc.

Quy định này tồn tại ở đa số các nước trên thế giới để cử tri đưa ra sự lựa chọn của mình mà không chịu bất cứ áp lực nào từ bên ngoài.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Rex Tillerson đã bị cách chức Ngoại trưởng Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về lý do cách chức này.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cần phải thay đổi những quan điểm lệch lạc về sức mạnh vốn dẫn đến tình trạng phân biệt đối xử và bạo lực đối với phụ nữ.

Cựu nghị sĩ thuộc cơ quan lập pháp vùng Catalonia Anna Gabriel.

Cơ quan công tố Tây Ban Nha sẽ yêu cầu phát lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ hiến Catalonia, ông Carles Puigdemont và 4 cựu thành viên trong chính quyền vùng này.

Áo tưởng niệm 80 năm ngày bị phát xít Đức xâm lược.

Hôm 12/3, tại Quảng trường Heldenplatz ở thủ đô Vienna của Áo đã diễn ra lễ tưởng niệm lần thứ 80, ngày Áo bị phát xít Đức xâm lược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục