Ông Win Myint trở trành Tổng thống mới của Myanmar

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2018 | 5:00:57 PM

Tại phiên bỏ phiếu ở Quốc hội, ông Win Myint giành được nhiều phiếu nhất, với 403 phiếu ủng hộ trong tổng số 636 phiếu bầu của các nghị sĩ.

Tân Tổng thống Myanmar Win Myint (trái) và nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.
Tân Tổng thống Myanmar Win Myint (trái) và nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.

Quốc hội Myanmar hôm 28/3 đã chọn ông Win Myint– người được xem là đồng minh thân cận của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi làm Tổng thống mới của nước này.

Phát biểu tại Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Mahn Win Khaing nói: "Tôi tuyên bố ông U Win Myint đã trở thành Tổng thống của Myanmar. Ông có số phiếu bầu cao nhất”.

Tại phiên bỏ phiếu ở Quốc hội, ông Win Myint giành được nhiều phiếu nhất, với 403 phiếu ủng hộ trong 636 phiếu bầu của các nghị sĩ. Với kết quả trên, ông Win Myint sẽ sớm tuyên thệ nhậm chức, dự kiến vào ngày 29/3.

Ông Win Myint là người vừa mới tuần trước đã từ chức Chủ tịch Hạ viện Myanmar sau 2 năm đảm nhiệm cương vị này. Trước đó, ít ngày Tổng thống U Htin Kyaw đã từ chức sau hai năm cầm quyền vì lý do sức khỏe.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Putin đặt hoa tại nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ trong hỏa hoạn tại Kemerovo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang vào ngày 28/3 để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Kemerovo, miền Trung Siberia.

Binh sĩ thuộc MONUSCO làm nhiệm vụ tại khu vực Kamonia, một trong những nơi giao tranh ác liệt nhất ở Kasal, CHDC Congo ngày 24/10/2017.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua các nghị quyết gia hạn sứ mệnh của các lực lượng gìn giữ hòa bình tại Somalia và Cộng hòa dân chủ Congo tới ngày 31/3/2019.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc kể từ khi trở thành Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên vào tháng 12/2011 đến nay.

Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Tính đến ngày 27/3, ít nhất 26 nước đã tuyên bố trục xuất tổng cộng 151 nhân viên ngoại giao Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục