Hôm nay, diễn ra hội nghị quan chức cao cấp GMS-6 và CLV-10

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2018 | 7:21:47 AM

Hôm nay (29/3), các hoạt động đầu tiên của đợt Hội nghị thượng đỉnh GMS-6 và CLV-10 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Hôm nay, các hoạt động đầu tiên của đợt Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và Hợp tác Khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10  sẽ diễn ra. Đây là 1 trong 3 đợt sự kiện ngoại giao đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Mở đầu ngày hôm nay sẽ là các phiên họp ở cấp quan chức cao cấp. Trong đó, đại biểu các nước sẽ thảo luận về chương trình nghị sự, về nội dung các văn kiện mà sau đó sẽ được trình các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng và Khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

Sáng kiến Hợp tác Tiểu vùng sông Mekong mở rộng được khởi xướng từ năm 1992. Mục tiêu là thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế cùng có lợi, giữa các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và 2 tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc)...

Còn Tam giác phát triển khu vực biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia được thành lập từ năm 1999. Mục tiêu là tăng cường đoàn kết, hợp tác, đảm bảo an ninh, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực tam giác này.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cơ quan chức năng Anh khám nghiệm hiện trường vụ đầu độc ông Skripal hôm 4-3.

Khoảng 160 quốc gia không thuộc khối phương Tây yêu cầu Anh đưa ra bằng chứng cho cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

Tân Tổng thống Myanmar Win Myint (trái) và nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.

Tại phiên bỏ phiếu ở Quốc hội, ông Win Myint giành được nhiều phiếu nhất, với 403 phiếu ủng hộ trong tổng số 636 phiếu bầu của các nghị sĩ.

Tổng thống Putin đặt hoa tại nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ trong hỏa hoạn tại Kemerovo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang vào ngày 28/3 để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Kemerovo, miền Trung Siberia.

Binh sĩ thuộc MONUSCO làm nhiệm vụ tại khu vực Kamonia, một trong những nơi giao tranh ác liệt nhất ở Kasal, CHDC Congo ngày 24/10/2017.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua các nghị quyết gia hạn sứ mệnh của các lực lượng gìn giữ hòa bình tại Somalia và Cộng hòa dân chủ Congo tới ngày 31/3/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục