Bầu cử Tổng thống Ai Cập: Đương kim Tổng thống al-Sisi chiến thắng áp đảo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 1:40:39 PM

Không nằm ngoài dự đoán, đương kim Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong 3 ngày, từ 26 đến 28-3.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi (phải) bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Cairo ngày 26-3.
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi (phải) bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Cairo ngày 26-3.

Hãng tin Pháp AFP dẫn truyền thông nhà nước Ai Cập đưa kết quả sơ bộ ngày 29-3 cho biết, ông Abdel Fattah al-Sisi đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 với 92% số phiếu bầu. Theo tờ Al-Ahram và Akhabar el-Youm cùng hãng thông tấn chính thức MENA, khoảng 23 triệu cử tri trong số 60 triệu cử tri đăng kí đã tham gia bỏ phiếu trong 3 ngày.

Tham gia tranh cử lần này có hai ứng viên gồm đương kim Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi và lãnh đạo đảng Ghad Moussa Mostafa Moussa. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử sẽ được công bố ngày 2-4.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2014, ông al-Sisi đã giành chiến thắng với 96,9% số phiếu bầu.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (trái) tới văn phòng ở Seoul ngày 19/2.

Ngày 30/3, Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul thông báo, một tòa án của Seoul đã quyết định gia hạn thêm 10 ngày đối với lệnh tạm giữ cựu Tổng thống Lee Myung-bak, người đang bị điều tra về các cáo buộc tham nhũng.

Phi hành gia Yuri Gagarin.

Ngày 29/3, người dân Nga đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ nhân dịp 50 năm ngày mất của nhà phi hành gia đầu tiên lên vũ trụ Yuri Gagarin.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất.

Sáng nay (30-3), một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra tại khu vực bờ biển đảo New Britain, phía Nam Papua New Guinea.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các lực lượng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria, sau khi cho rằng Mỹ đã lãng phí tới 7 nghìn tỉ USD vào các cuộc chiến tại Trung Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục