Ông U Win Myint tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Myanmar

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 4:52:19 PM

Ngày 30/3, ông U Win Myint đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Myanmar tại một phiên họp của Quốc hội Liên bang nước này, trở thành Tổng thống thứ 10 của Myanmar kể từ năm 1948.

Tân Tổng thống Myanmar U Win Myint.
Tân Tổng thống Myanmar U Win Myint.

Cùng ngày, Phó Tổng thống thứ nhất Myint Swe và Phó Tổng thống thứ 2 Henry Van Thio cũng tuyên thệ nhậm chức trước Chủ tịch Quốc hội Liên bang U Mahn Win Khaing Than. Tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức còn có Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi.

Trước đó, ông U Win Myint, 66 tuổi, đã đắc cử Tổng thống khi nhận được 403 phiếu ủng hộ trong tổng số 636 phiếu phát cho các thành viên hai viện Quốc hội.

Trước khi tham gia chính trường, ông từng là một luật sư. Năm 2012, ông trúng cử nghị sỹ Hạ viện Myanmar với tư cách là thành viên đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) cầm quyền tại Myanmar.
Ông từng giữ chức Chủ tịch Hạ viện từ năm 2016 đến ngày 21/3 vừa qua. Ông U Win Myint nhậm chức Tổng thống Myanmar thay thế cho ông U Htin Kyaw, người đã tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.
 
(Theo Đại đoàn kết)

Các tin khác
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi (phải) bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Cairo ngày 26-3.

Không nằm ngoài dự đoán, đương kim Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong 3 ngày, từ 26 đến 28-3.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (trái) tới văn phòng ở Seoul ngày 19/2.

Ngày 30/3, Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul thông báo, một tòa án của Seoul đã quyết định gia hạn thêm 10 ngày đối với lệnh tạm giữ cựu Tổng thống Lee Myung-bak, người đang bị điều tra về các cáo buộc tham nhũng.

Phi hành gia Yuri Gagarin.

Ngày 29/3, người dân Nga đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ nhân dịp 50 năm ngày mất của nhà phi hành gia đầu tiên lên vũ trụ Yuri Gagarin.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất.

Sáng nay (30-3), một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra tại khu vực bờ biển đảo New Britain, phía Nam Papua New Guinea.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục