Campuchia tiếp nhận đăng ký tham gia cuộc tổng tuyển cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/5/2018 | 8:44:30 AM

Ngày 30/4, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia bắt đầu tiếp nhận đăng ký tham gia cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội khoá VI, dự kiến diễn ra vào ngày 29/7.

Đây là cuộc Tổng tuyển cử đặc biệt quan trọng của Campuchia để tiến tới thành lập Chính phủ mới nhiệm kỳ VI (2018-2023).

Theo Người phát ngôn Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, hiện Campuchia có 32 đảng phái chính trị, trong đó có trên 10 đảng thông báo sẽ tham gia cuộc tổng tuyển cử này.

Trong Cuộc tổng tuyển cử quốc hội khoá V ở Campuchia, có 8 chính đảng tham gia tranh cử. Kết quả Đảng Nhân dân Campuchia giành được 68 ghế và đảng Cứu quốc đối lập giành được 55 ghế. Hiện đảng Cứu quốc đã bị giải tán do vi phạm những quy định của luật pháp Campuchia.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo truyền thông Syria, các tên lửa chưa rõ nguồn gốc đã bị nã vào căn cứ quân sự của nước này tại các tỉnh Hama và Aleppo, gây ra các vụ nổ lớn và nghi làm hơn 40 người thiệt mạng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp ở Panmunjom ngày 27/4.

Ngày 30/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Quốc hội nước này đã thông báo quyết định hợp nhất múi giờ của Triều Tiên với múi giờ của Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 5/5 tới trong nỗ lực thúc đẩy sự hòa giải và thống nhất giữa hai miền.

Binh sĩ Yemen trong chiến dịch truy quét phiến quân Houthi ở tỉnh Taez. Ảnh: TTXVN

Ngày 28/4, các lực lượng an ninh Yemen cho biết đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong một cuộc đấu súng tại thành phố Aden (A-đen), miền Nam Yemen.

Các Ngoại trưởng Nga Lavrov, Iran Zarif và Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu họp về Syria tại Moscow.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã thống nhất các bước đi cụ thể nhằm ổn định tình hình tại Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục