Nổ quanh nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 27 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2018 | 8:50:04 AM

Hôm qua (1/5), các vụ nổ quanh một nhà thờ Hồi giáo ở đông bắc Nigieria đã làm ít nhất 27 người chết.

Hiện trường một vụ tấn công tại Maiduguri, Nigeria.
Hiện trường một vụ tấn công tại Maiduguri, Nigeria.

Cảnh sát tại bang Adamawa cho biết, địa điểm vụ đánh bom liều chết thứ hai chỉ cách vụ thứ nhất chỉ 20 m khi các tín đồ Hồi giáo đang rời khỏi nhà thờ.

Theo bệnh viện địa phương, ít nhất 27 người chết và 56 người bị thương.

Các vụ nổ xảy ra ở thị trấn Mubi mang những nét đặc trưng của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, tổ chức đã có những hoạt động nổi loạn tại quốc gia đông dân nhất châu Phi kể từ năm 2009 và thường điều những kẻ đánh bom liều chết tới những nơi đông người.

Ngày 26/4 vừa qua, Boko Haram cũng tiến hành vụ tấn công ở Maiduguri, thủ phủ bang Borno lận cận, làm 4 người chết. Cuộc xung đột do Boko Haram phát động tới nay đã làm hơn 30.000 người chết, buộc 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ngọn lửa thiêu rụi tòa nhà thuộc thành phố Sao Paulo, Brazil.

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích trong một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 26 tầng nằm ở trung tâm thành phố Sao Paulo, Brazil.

Tổng thống Hàn Quốc (phải) và lãnh đạo Triều Tiên nắm tay nhau sau khi ký tuyên bố chung ngày 27/4.

Ngày 1/5, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí với đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc thiết lập các văn phòng liên lạc tại thủ đô của 2 nước.

Công nhân sản xuất nhôm cuộn tại nhà máy ở Biesheim, miền đông Pháp.

Thông báo trên được đưa ra vài giờ trước khi quyết định tạm hoãn áp thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng trên hết hạn vào lúc nửa đêm ngày 1/5 đối với EU, Canada, Mexico và một số nước khác.

Lực lượng cứu trợ khẩn cấp Afghanistan được điều động tới hiện trường các vụ đánh bom ở Kabul ngày 30/4.

Ngày 30/4, Bộ Y tế Afghanistan cho biết: Ít nhất 23 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết tại một khu vực ngoại giao ở trung tâm thủ đô Kabul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục