Ít nhất 23 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul, Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/5/2018 | 9:32:15 AM

Ngày 30/4, Bộ Y tế Afghanistan cho biết: Ít nhất 23 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết tại một khu vực ngoại giao ở trung tâm thủ đô Kabul.

Lực lượng cứu trợ khẩn cấp Afghanistan được điều động tới hiện trường các vụ đánh bom ở Kabul ngày 30/4.
Lực lượng cứu trợ khẩn cấp Afghanistan được điều động tới hiện trường các vụ đánh bom ở Kabul ngày 30/4.


Vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào 8h sáng giờ địa phương. Một kẻ đánh bom liều chết lái xe mô tô kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực Shashdarak (Sa-đa-rắc), thuộc quận Cảnh sát 9 của thành phố, gần tòa nhà cơ quan tình báo Afghanistan NDS.

Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 40 phút sau đó bên ngoài tòa nhà Bộ Phát triển đô thị và nhà ở, khi các nhân viên đang vào văn phòng. Vụ nổ này xảy ra cạnh các phóng viên trước đó đã tập trung đưa tin về vụ nổ đầu tiên.

Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Wahidullah Majroh (Oa-hi-đun-la Ma-giô) cho biết, trong số các nạn nhân thiệt mạng có phóng viên ảnh Shah Marai (Sa Ma-rai) của hãng tin AFP.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực an ninh nghiêm ngặt với nhiều trụ sở của các phái đoàn ngoại giao. Tháng 2/2017, một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại Shashdarak đã khiến 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-Hae (phải).

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/5 đưa tin Triều Tiên đã tổ chức một hội nghị các quan chức cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy đường lối chiến lược mới của nước này về tái thiết kinh tế.

Một người biểu tình phản đối Brexit bên ngoài Quốc hội Anh.

Điều khoản nói trên sẽ gây thêm khó khăn cho Chính phủ Anh trong đàm phán với EU, đồng thời cho thấy những chia rẽ sâu sắc trong vấn đề Brexit.

Ngày 30/4, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia bắt đầu tiếp nhận đăng ký tham gia cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội khoá VI, dự kiến diễn ra vào ngày 29/7.

Ảnh minh họa

Theo truyền thông Syria, các tên lửa chưa rõ nguồn gốc đã bị nã vào căn cứ quân sự của nước này tại các tỉnh Hama và Aleppo, gây ra các vụ nổ lớn và nghi làm hơn 40 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục