Tổng thống Nga ký duyệt dự luật chống biện pháp trừng phạt của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 9:05:01 AM

Reuters đưa tin, ngày 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký duyệt dự luật về chống lại các biện pháp trừng phạt, vốn được đưa ra nhằm đáp trả cho những hành động được cho là "không thân thiện" từ Mỹ và một số quốc gia khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Như vậy, bộ luật trên cho phép Tổng thống Putin quyền cắt đứt quan hệ với các quốc gia "không thân thiện" và cấm giao thương hàng hóa với những quốc gia này.

Dự luật được một nhóm thành viên trong Hạ viện Nga, do Chủ tịch Hạ viện Vyacheslav Volodin dẫn đầu, đưa ra hôm 13/4 và được thông qua tại phiên họp chi tiết của Hạ viện vào ngày 22/5.

Đến ngày 30/5, Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) Nga đã nhất trí phê chuẩn dự luật này.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 4/6, hãng thông tấn RIA dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại thành phố Vladivostok vào tháng Chín năm nay.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Truyền thông Thái Lan ngày 4/6 dẫn lời Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết, chính phủ quân sự của nước này sẽ có cuộc gặp với các đảng phái chính trị sau khi các dự thảo luật về bầu Thượng viện và Hạ viện được Nhà vua Rama X phê chuẩn.

Thủ tướng Jordan Hani Mulki đang đứng trước nhiều áp lực.

Các nguồn tin chính trị cho biết, Quốc vương Jordan Abdullah dự kiến ngày 4/6 sẽ yêu cầu Thủ tướng Hani Mulki từ chức trong một nỗ lực nhằm xoa dịu sự tức giận lan rộng liên quan tới các chính sách kinh tế của chính phủ, vốn đã gây ra các cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều năm qua tại nước này.

Ông Pak Yong-sik.

Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục