Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2018 | 9:48:41 AM

Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol.

Ông Pak Yong-sik.
Ông Pak Yong-sik.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn tin trên tờ Asahi của Nhật Bản ngày 3/6 cho biết Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol.

Ông No Kwang-chol, nguyên Trưởng ban Kinh tế thứ hai của đảng Lao động Triều Tiên, cũng từng đảm nhận chức vụ Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Ông No Kwang-chol được đánh giá là một nhân vật có tư tưởng ôn hòa hơn Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik. Động thái này diễn ra trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ông Pak Yong-sik đảm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên từ tháng 5/2015.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra tại Singapore ngày 12-6 như kế hoạch.

Ngày 2-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ vẫn diễn ra ngày 12-6 tại Singapore như kế hoạch.

Mỹ là nước duy nhất bỏ phiếu ủng hộ dự thảo nghị quyết về Dải Gaza, trong khi 11 nước bỏ phiếu trắng và 3 nước là Bolivia, Kuwait và Nga bỏ phiếu chống.

Giống như Hungary và Áo, cuộc bầu cử này cũng đang nhận được sự quan tâm của dư luận khi một đảng cánh hữu, dân túy dự đoán sẽ giành chiến thắng.

Một phiên họp của Quốc hội Cuba.

Sáng 2/6 theo giờ địa phương, Quốc hội Cuba đã khai mạc phiên họp bất thường để bắt đầu quá trình đánh giá, thảo luận và thông qua dự thảo Hiến pháp mới, đã được Ủy ban chuyên trách của Quốc hội soạn thảo và đệ trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục