Hộp đen của máy bay gặp nạn tại Cuba được gửi tới Mỹ phân tích

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 4:24:48 PM

Hai hộp đen của máy bay Boeing - 737, gặp nạn trung tuần tháng 5 vừa qua tại thủ đô La Habana của Cuba, khiến 112 người thiệt mạng, đã được gửi tới phân tích tại Mỹ.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 ở La Habana, Cuba ngày 19/5.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 ở La Habana, Cuba ngày 19/5.

Phát biểu ngày 4/6 tại Ủy ban Theo dõi các dịch vụ của Quốc hội Cuba, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Cuba Adel Yzquierdo cho biết tới nay các quan chức Cuba vẫn chưa thể khẳng định được nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Vì vậy, các cơ quan chức năng đã cử 3 cán bộ tới Mỹ tham gia tìm hiểu và phân tích thông tin trong hộp đen. Ông cho biết quá trình này có thể kéo dài nhiều tháng.

Trước đó, ngày 18/5 vừa qua, máy bay Boeing - 737, do hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviación thuê của hãng vận tải Mexico Damojh để phục vụ chuyến bay nội địa La Habana -Holguín, đã rơi ngay sau khi cất cánh và phát nổ, làm 110 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng; 3 người cuối cùng còn lại bị thương.

Tuy nhiên, 2 người bị thương đã tử vong trong bệnh viện sau đó. Đa phần các nạn nhân là công dân Cuba.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Guatemala Jimmy Morales.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales vừa tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa Fuego phun trào.

Chính phủ Campuchia ngày 4.6 thông báo sẽ theo dõi và kiểm soát các nội dung dưới nhiều hình thức đăng tải trên mạng với ý định gây bất ổn trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TASS đưa tin Nga sẽ không nhượng Crimea cho Ukraine trong bất cứ trường hợp nào. Đây là tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ORF của Áo hôm 5/6 trước chuyến thăm quốc gia này.

Ngày 4-6, Tòa án tại TP Chiba (Nhật Bản) đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cáo buộc sát hại bé gái mang quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, vào ngày 24-3-2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục