Guatemala tuyên bố quốc tang 3 ngày

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 4:23:01 PM

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales vừa tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa Fuego phun trào.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales.
Tổng thống Guatemala Jimmy Morales.

Tổng thống Morales trước đó cũng tuyên bố tình trạng thiên tai tại các bang bị ảnh hưởng nặng nhất trong vụ phun trào. Ngoài ra, Chính phủ Guatemala đã lên án thông tin sai lệch trên mạng xã hội, khi lấy các hình ảnh của núi lửa Kilauea tại Hawaii, gây hoang mang trong dân chúng và những công dân Guatemala đang sinh sống ở nước ngoài.

Tới thời điểm hiện tại, đã có 25 người thiệt mạng, khoảng 3.100 người phải sơ tán và hơn 1,7 triệu người khác bị ảnh hưởng trong thảm họa này. Do tro bụi từ núi lửa bao phủ phần lớn thủ đô Guatemala City, nhiều trường học, cơ quan và sân bay quốc tế La Aurora đã phải đóng cửa.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Chính phủ Campuchia ngày 4.6 thông báo sẽ theo dõi và kiểm soát các nội dung dưới nhiều hình thức đăng tải trên mạng với ý định gây bất ổn trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TASS đưa tin Nga sẽ không nhượng Crimea cho Ukraine trong bất cứ trường hợp nào. Đây là tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ORF của Áo hôm 5/6 trước chuyến thăm quốc gia này.

Ngày 4-6, Tòa án tại TP Chiba (Nhật Bản) đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cáo buộc sát hại bé gái mang quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, vào ngày 24-3-2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho miễn nhiệm hàng loạt nhân sự cao cấp thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp và Bộ Nội vụ, cũng như nhân sự thuộc các cơ quan của các bộ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục