Campuchia kiểm soát thông tin trên mạng trước thềm bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2018 | 2:36:38 PM

Chính phủ Campuchia ngày 4.6 thông báo sẽ theo dõi và kiểm soát các nội dung dưới nhiều hình thức đăng tải trên mạng với ý định gây bất ổn trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 7.

Theo Reuters dẫn thông báo, giới hữu trách sẽ tiến hành hoạt động theo dõi và kiểm soát đối với các nội dung tin tức, bài viết, hình ảnh, video có mục đích gây bất ổn.

Ngoài ra, chính phủ sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet đưa ra thiết bị và phần mềm để lọc cũng như ngăn chặn những trang web, tài khoản và trang mạng xã hội có hoạt động "tuyên truyền trái pháp luật".

Chính quyền Thủ tướng Hun Sen nêu rõ biện pháp trên nhằm kiểm soát các nội dung có thể dẫn tới hành vi phá hoại an ninh, quốc phòng, mối quan hệ với các quốc gia, trật tự công cộng, tội phạm, văn hóa và truyền thống của Campuchia.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Campuchia đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 29.7 tới. Campuchia sẽ huy động lực lượng an ninh 80.000 người bao gồm cả tình nguyện viên để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử này.
 
(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

TASS đưa tin Nga sẽ không nhượng Crimea cho Ukraine trong bất cứ trường hợp nào. Đây là tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ORF của Áo hôm 5/6 trước chuyến thăm quốc gia này.

Ngày 4-6, Tòa án tại TP Chiba (Nhật Bản) đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cáo buộc sát hại bé gái mang quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, vào ngày 24-3-2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho miễn nhiệm hàng loạt nhân sự cao cấp thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp và Bộ Nội vụ, cũng như nhân sự thuộc các cơ quan của các bộ này.

Thi thể một người nhập cư được đưa về thị trấn Sfax ở Tunisia.

Số người nhập cư thiệt mạng sau khi thuyền của họ bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Tunisia ngày 4/6 đã lên đến 58.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục