Những ưu tiên hành động của Liên hợp quốc năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2023 | 2:34:10 PM

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá thế giới bước vào năm 2023 với những bất ổn và thách thức chưa từng thấy, đồng thời nêu bật các ưu tiên hành động hướng tới hòa bình, phát triển và vì con người.



"Hãy thức tỉnh và hành động. Hãy quyết tâm hành động trước khi quá muộn” - đó là lời kêu gọi được Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres gửi tới toàn thể các nước thành viên Liên hợp quốc khi ông phát biểu tại phiên họp thứ 58 Đại Hội đồng Khóa 77 diễn ra sáng 7/2 (giờ Việt Nam).

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường đổ nát sau trận động đất ở Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 9/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Theo hãng tin AFP, tính đến 4h03 ngày 10/2 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới trên 21.000 người, trong khi hy vọng tìm thấy thêm người sống sót ngày càng vơi dần.

Mọi người đứng trên mái nhà bị sập xuống sông ở Jayapura, tỉnh Papua phía Đông Indonesia.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và một số ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất mạnh 5,4 độ richter làm rung chuyển tỉnh Papua - miền Đông Indonesia chiều 9-2.

Thiết kế nhà ga số 3 của sân bay Trường Xuân.

Nhà ga mới của sân bay Trường Xuân có diện tích 270.000 m2 với 54 cổng máy bay, dự kiến phục vụ 22 triệu hành khách mỗi năm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi.

Theo Bắc Kinh, cách hành xử của Washington là “vô trách nhiệm và sai lầm nghiêm trọng”, do vậy “Trung Quốc không chấp nhận đề nghị của phía Mỹ về cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục