Cứu được bé sơ sinh dây rốn còn dính với mẹ đã chết từ đống đổ nát ở Syria

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2023 | 3:56:43 PM

Một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dính với người mẹ đã chết vừa được cứu sống thần kỳ từ đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Syria. Đứa bé là thành viên duy nhất còn sống sót trong gia đình của em.

Em bé hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện ở thị trấn Afrin (Syria). Ảnh: AFP
Em bé hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện ở thị trấn Afrin (Syria). Ảnh: AFP

Hãng AFP ngày 7-2 đưa tin một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn đã được cứu sống thần kỳ từ đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Syria.

Chiều 6-2, khoảng 10 giờ sau khi trận động đất xảy ra, người dân nghe thấy âm thanh khi đi ngang đống đổ nát ở thị trấn Jindayris phía bắc Syria. Tại đây, họ phát hiện một bé gái sơ sinh, dây rốn của em vẫn còn gắn với người mẹ đã chết trong trận động đất.

Họ đã cắt dây rốn để đưa em bé ra ngoài. Đoạn video về cuộc giải cứu đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông chạy ra khỏi đống đổ nát, trong tay ôm chặt đứa bé phủ đầy bụi.

Một người khác chạy đến để đưa chăn ủ ấm cho đứa trẻ sơ sinh trong nhiệt độ dưới 0 độ C.

Hiện đứa bé đang điều trị trong một bệnh viện ở thị trấn Afrin gần đó. Bác sĩ điều trị cho em - ông Hani Maarouf cho biết thân nhiệt của em đã giảm xuống 35 độ C, cơ thể có những vết bầm tím nhưng hiện đang trong tình trạng ổn định.

Bác sĩ đoán rằng mẹ của em bé đã tỉnh táo lúc sinh và chết ngay sau đó. Bác sĩ Maarouf ước tính đứa bé sinh ra vài giờ trước khi được tìm thấy và cho biết thêm: "Nếu bị kẹt ở đó thêm một giờ nữa, cô bé sẽ chết”.

Họ hàng cho biết đứa bé là thành viên duy nhất còn sống trong gia đình của em (gồm cha, mẹ, 4 anh chị em và 1 người dì). Người thân đang tìm kiếm thi thể của các thành viên trong gia đình em.

Theo đài CNN, tính đến hiện tại số người chết trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là hơn 7.900 người. Riêng ở Syria, số người thiệt mạng tại các khu vực do phiến quân kiểm soát là 1.220 người và số người bị thương là 2.600; tại các khu vực do chính phủ kiểm soát ghi nhận ít nhất 812 người chết.

(Theo ND)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục